Tin mới

Những phương pháp chống trộm xe máy hiệu quả

Thứ hai, 24/02/2014, 10:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Nạn trộm cắp hoành hành, đặc biệt là những chiếc xe máy luôn được các tay đạo chích để ý tới do khả năng tiêu thụ rất cao.\nVì lẽ đó, trước khi bạn trông chờ cơ quan chức năng ra tay dẹp loạn, hãy trang bị cho mình những phương pháp chống trộm hiệu quả.

(Tinmoi.vn) - Nạn trộm cắp hoành hành, đặc biệt là những chiếc xe máy luôn được các tay đạo chích để ý tới do khả năng tiêu thụ rất cao. Vì lẽ đó, trước khi bạn trông chờ cơ quan chức năng ra tay dẹp loạn, hãy trang bị cho mình những phương pháp chống trộm hiệu quả.

Trộm xe máy ngang nhiên giữa phố


1. Dùng khóa đĩa

khóa xe, trộm xe máy, chống trộm, an toàn, phương pháp chống trộm


Khóa đĩa được đặt trực tiếp vào thắng đĩa của xe với trục khóa đi qua chỗ trống của đĩa. Độ dày của khóa đủ để ngăn cho bánh xe di chuyển. Những chiếc khóa đĩa đắt tiền còn có bộ cảm biến báo hiệu khi ổ hóa chuyển động. Đây có thể xem là bước tiến hóa của loại khóa càng vốn thông dụng ngày xưa. Tất nhiên loại khóa này chỉ áp dụng được cho xe phanh đĩa, còn xe phanh thường thì nên trở lại với khóa càng cổ điển.

2. Khóa dây xích/ cáp

Đây là loại khóa dạng dây, người dùng có thể móc dây qua bánh xe hoặc móc dây qua bánh xe với một chỗ cố định và chắc chắn. Bọc ngoài khóa được làm bằng vật liệu tổng hợp chống cắt, vừa để tránh xích hoặc cáp bị trầy xước khi sử dụng đồng thời việc cắt mắt xích cũng khó hơn.

khóa xe, trộm xe máy, chống trộm, an toàn, phương pháp chống trộm

Tuy nhiên hạn chếi của loại khóa này là nó khá nặng khi mang đi và phải tìm chỗ nào đủ gần những vật cố định để đỗ xe, nếu không tìm được thì người dùng có thể móc khóa qua bánh cũng có thể gây khó khăn cho trộm. Hiện tại khóa dây cáp bọc lưới phổ biến và thuận tiện hơn khóa dây xích.

3. Dùng hệ thống báo động

Hệ thống báo động sử dụng điện cũng được coi là một công cụ hữu dụng. Giá thành của sản phẩm phụ thuộc vào tính phức tạp của công nghệ. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống là gây chú ý tới mọi người nhờ tiếng chuông báo chói tai nhờ sử dụng cảm biến chuyển động hoặc tác động để phát hiện người đang có hành vi can thiệp vào chiếc xe của bạn. Thậm chí hệ thống cảnh báo đắt tiền còn có thể gửi tin nhắn thông báo đến điện thoại nếu bạn không thể nghe thấy tiếng chuông cảnh báo.

khóa xe, trộm xe máy, chống trộm, an toàn, phương pháp chống trộm

Tuy nhiên, hạn chế của hệ thống này là bạn phải ở gần xe hoặc để xe ở chỗ đông người, có bảo vệ,...còn nếu như bạn để xe ở chỗ vắng vẻ thì xe của bạn vẫn sẽ bị đánh cắp như thường.

4. Ngắt điện toàn xe

Biện pháp này khá mới, do các tay độ xe và những người chơi xe máy lâu năm sáng tạo nên. Cách thực hiện là bạn sẽ đấu đường điện chính của xe vào 1 công tắc, khi gạt Off, điện của xe sẽ bị ngắt, trộm dù có phá được khóa cũng không thể khởi động xe đi được, trừ khi chúng bốc cả xe lên ô tô. Cách này đặc biệt hiệu quả với xe ga khi có thể dễ dàng giấu công tắc trong cốp.

Tuy vậy, nếu như trộm phá được khóa và ở chỗ vắng vẻ thì chúng vẫn có thể lấy xe bạn bằng cách dắt bộ xe đi chỗ khác.

Mọi phương pháp chống trộm đều có những hạn chế của nó, không có cách nào đạt hiệu quả tuyệt đối. Chính vì vậy, bạn hãy luôn đề cao cảnh giác, tránh việc hớ hênh như rời khỏi xe mà vẫn cắm chìa khóa, đồng thời khi cần gửi xe thì không nên để ở chỗ khuất, vắng vẻ mà nên chọn chỗ đông người, có bảo vệ trông coi để tránh những mất mát đáng tiếc.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.