Tin mới

Những sai lầm khi chế biến thịt gây hại cho sức khỏe

Thứ sáu, 11/08/2017, 09:46 (GMT+7)

Chế biến thức ăn là điều không khó nhưng làm thế nào để chế biến vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà không gây hại cho sức khỏe thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những sai lầm khi chế biến thịt mà chị em thường mắc phải.

Chế biến thức ăn là điều không khó nhưng làm thế nào để chế biến vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà không gây hại cho sức khỏe thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những sai lầm khi chế biến thịt mà chị em thường mắc phải.

Dùng chung thớt, dao cho thịt sống và thịt chín

Theo thethaovanhoa.vn, đây là sai lầm phổ biến mà nhiều bà nội trợ mắc phải, nhiều người thường dùng chỉ 1 dao và một thớt để thái cả thịt sống lẫn thịt chín. Điều đó vô tình khiến các vi khuẩn từ thịt sống bám qua bề mặt thớt vào thịt chín khi ăn vào cơ thể, sinh ra nhiều bệnh tật. Vì vậy, hãy để riêng thớt thái thịt chín và thịt sống để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Không nên dùng chung thớt và dao cho cả thịt chín với thịt sống. Ảnh: Internet

Thêm nước lạnh khi đang luộc thịt

Một vấn đề sai lầm nữa xảy ra trong khi chế biến thịt đó là thêm nước lạnh khi đang luộc thịt. Bởi khi thịt đang luộc dở ở nhiệt độ cao, việc chế thêm nước lạnh sẽ làm các protein và chất béo trong thịt, xương lập tức bị kết tủa, làm thịt co lại và cứng, không chỉ làm mất đi dinh dưỡng mà mùi vị cũng bị ảnh hưởng.

Không được thêm nước lạnh khi đang luộc vì sẽ làm mùi vị thịt bị ảnh hưởng. Ảnh: Internet

Dùng đũa xiên vào miếng thịt khi đang luộc

Nếu bạn dùng đũa xiên vào miếng thịt khi đang luộc thì sẽ làm giảm độ ngon của thịt, các chất ngọt và hương vị trong miếng thịt sẽ bị tan ra theo nước và miếng thịt sẽ mất đi độ dinh dưỡng vốn có.

Không được xiên vào miếng thịt khi đang luộc sẽ làm món thịt mất đi chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Nhấn miếng thịt xuống cho nhanh chín

Chúng ta vẫn thường hay nghĩ rằng việc nhấn thịt xuống sẽ khiến cho miếng thịt ngấm dầu nhanh hơn, nóng hơn và dễ chín hơn. Thế nhưng việc này sẽ cũng giống như khi bạn lấy đũa chọc vào viếng thịt vậy. Khi ép miếng thịt xuống, chất béo và nước từ miếng thịt sẽ chảy ra khiến nó mất chất và không còn được thơm ngon nữa.

Không nên ấn miếng thịt để cho nhanh chín vì sẽ làm mất chất trong thịt. Ảnh: Internet

Thái thịt ngay khi nấu chín

Sau khi nấu chín, bạn không nên thái thịt ngay vì nước chưa kịp thoát ra ngoài và miếng thịt không đẹp mắt. Theo Tạp chí Cooking Light, với miếng thịt hay xương, ức gà không da thì bạn nên để khoảng 5 phút rồi thái. Với gà luộc thì cần đến 30 phút.

Thái thịt ngay sau khi nấu sẽ làm miếng thịt không đẹp mắt. Ảnh: Internet

Rã đông thịt

Theo các chuyên gia thì thời gian rã đông tốt nhất là khoảng 2-3 tiếng. Không nên dùng nước sôi hay ngâm thịt trong nước lạnh quá lâu, vì như thế sẽ làm giảm đi lượng dinh dưỡng có trong thịt. Cách rã đông hiệu quả nhất là dùng nước lạnh pha thêm ít muối hoặc có thể cho thêm ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm thịt. Gừng sẽ giúp thịt tươi ngon trở lại.

 Không nên rã đông thịt. Ảnh: Internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news