Tin mới

Những sai lầm nguy hiểm khi uống bia nhiều người mắc phải

Thứ ba, 15/07/2014, 10:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bia là loại đồ uống được ưa chuộng đối với nam giới, nhất là trong những ngày hè nóng bức thì nhu cầu tiêu thụ lại càng nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có một số hiểu lầm về bia mà rất nhiều người mắc phải.

(Tinmoi.vn) Bia là loại đồ uống được ưa chuộng đối với nam giới, nhất là trong những ngày hè nóng bức thì nhu cầu tiêu thụ lại càng nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có một số hiểu lầm về bia mà rất nhiều người mắc phải.

Uống lạnh để giải nhiệt

Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta không nên uống bia quá lạnh. Nhiệt độ uống tốt nhất nên là 12 đến 15 độ C. Nhiều người nghĩ rằng bia lạnh có hiệu quả trong việc làm dịu cơn khát của họ. Trong thực tế, không có bằng chứng khoa học để chứng minh những tác dụng của bia lạnh. Các chuyên gia cho rằng màu sắc, hương vị và chất dinh dưỡng bia để quá lạnh sẽ bị phá hủy. Hơn nữa, uống bia lạnh quá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm giảm nhiệt độ của niêm mạc dạ dày và gây ra đau bụng, khó tiêu và thậm chí lạnh bụng.

Uống nhiều vẫn có lợi

Mặc dù bia có lợi, có thể cải thiện sức khỏe cơ thể của con người. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chúng ta nên uống nhiều bia. Nếu chúng ta uống quá nhiều bia, quá nhiều rượu, cơ thể của chúng ta có thể làm tăng gánh nặng cho gan, làm tổn thương các mô gan và làm giảm các chức năng của cơ tim, có thể gây suy tim.

Theo nghiên cứu, uống rượu quá mức có thể gây ra viêm dạ dày, loét dạ dày, bệnh tim, gan nhiễm mỡ và xơ cứng động mạch. Chúng ta có thể gặp rắc rối bởi các triệu chứng như đau và ợ chua...

Uống chung bia với rượu

Khi đã uống bất kỳ một loại rượu nào thì không nên dùng bia để uống chung để tránh phần lớn cồn trong rượu nhanh chóng được hấp thu sẽ rất hại dạ dày và làm bạn dễ bị say, đau đầu. Vì nồng độ cồn trong bia tuy có thấp nhưng thành phần nước và cacbonic lại nhiều, nên độ thẩm thấu cũng nhanh hơn. Do đó, khi uống rượu bia cùng một lúc sẽ làm cho lượng cồn thẩm thấu vào người nhanh hơn, gây kích thích mạnh.

                                      

Uống bia và ăn hải sản

heo thói quen, khi chúng ta ăn đồ hải sản như ghẹ, ngao sò, cua, tôm bên cạnh không thể thiếu một ly bia sủi bọt đầy hấp dẫn mà không biết rằng nó sẽ dễ làm bạn mắc bệnh gut…

Các loại hải sản đều có hàm lượng đạm cao, trong các chất đạm của hải sản chứa nhiều purin và axit glycoisides rất dễ kết hợp với vitamin B1 có trong bia để tạo thành những hợp chất khó thải loại khỏi cơ thể.

Lượng đạm thừa không được bài tiết đó sẽ đọng lại trong các khớp xương và mô cơ, gây nên chứng bệnh sưng nóng, đỏ đau các khớp và cơ. Tình trạng này nếu tái diễn nhiều lần và kéo dài sẽ làm tổn hại cho khớp, cụ thể là dẫn tới bệnh gút.Ai không nên uống bia?

Ai không nên uống bia?

- Người bị loét dạ dày và tá tràng

Những người này thường có nhiều axit dạ dày. Trong bia có nhiều CO2, khi vào cơ thể sẽ làm tăng axit dạ dày, gây đau bụng do vết loét kịch phát, thậm chí còn gây thủng ở nơi loét, đe dọa tính mạng.

- Người đang uống thuốc

Bia có thể kết hợp với nhiều loại thuốc, gây tác dụng phụ, đặc biệt là với các loại thuốc kháng sinh, an thần, hạ huyết áp, chống tiểu đường và chống đông máu.

- Phụ nữ cho con bú

Bia được tạo ra chủ yếu từ đại mạch. Mạch nha của đại mạch lại có tác dụng ức chế việc tiết sữa và tái tạo sữa. Vì vậy, phụ nữ đang cho con bú không nên uống bia. Người muốn tắt sữa sau khi cai sữa thì nên uống nhiều bia.

- Người đang bị sỏi tiết niệu

Trong mạch nha để làm bia có chứa một số thành phần như kali và các muối kháng, có thể làm cho hạt sỏi bị to lên nhanh chóng. Do đó, bệnh nhân bị sỏi trong hệ tiết niệu nên uống ít hoặc không uống bia.

- Bệnh gout

Các nhà khoa học thuộc Đại học Sức khỏe cộng đồng Harvard tại Boston (Mỹ) đã tìm hiểu mối liên quan giữa việc uống bia, rượu mạnh và rượu vang với nồng độ axit uric trong máu trên 14.809 người có độ tuổi thấp nhất là 20. Kết quả cho thấy nồng độ axit uric trong máu ở những người thường xuyên uống bia là lớn nhất, sau đó là những người uống nhiều rượu mạnh.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news