Tin mới

Những sai lầm nguy hiểm khi phụ nữ dùng băng vệ sinh

Thứ sáu, 17/10/2014, 14:42 (GMT+7)

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ. Sử dụng băng vệ sinh là cách để bảo vệ sức khoẻ của bạn vào ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, hẳn nhiều phụ nữ còn có thói quen sử dụng sai cách.

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người phụ nữ. Sử dụng băng vệ sinh là cách để bảo vệ sức khoẻ của bạn vào ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, hẳn nhiều phụ nữ còn có thói quen sử dụng sai cách.

Không chú ý tới hạn sử dụng

Khi sử dụng băng vệ sinh quá hạn, bạn đã đặt mình vào một rủi ro rất lớn. Khả năng có thể bị viêm nhiễm và mắc bệnh phụ khoa vì điều này rất cao.

Không rửa tay khi thay băng

Khi sử dụng băng vệ sinh, bạn phải sử dụng tay để lấy ra, tháo vỏ, dán... vì vậy,  một đôi tay sạch sẽ là cực kì quan trọng. Dù cho bạn đã giữ băng vệ sinh sạch sẽ nhưng lại quên không rửa tay trước khi tiếp xúc với băng thì vô tình vi khuẩn từ bàn tay có cơ hội xâm nhập vào vùng kín. Nếu không chú ý rất dễ gây ra viêm nhiễm và dẫn đến các bệnh phụ khoa. Đây là sai lầm rất phổ biến của chị em phụ nữ.

                                             

Không rẳ tay khi thay băng vệ sinh là điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể (ảnh minh hoạ)

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Cảm giác khó chịu, mất tự tin vì vùng kín có mùi trong suốt thời gian đèn đỏ là lí do khiến các chị em tìm đến những sản phẩm băng vệ sinh có mùi thơm.

Theo nhiều nghiên cứu, độ độc hại của những loại băng vệ sinh này gần bằng với các loại nước hoa khử mùi vùng kín. Nghĩa là, chúng làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, dễ gây hăm da, đỏ da do kích ứng.

Không thay băng vệ sinh thường xuyên

Một số phụ nữ thường nghĩ rằng BVS loại tốt, có độ thấm hút cao thì có thể sử dụng trong thời gian dài. Cũng có người “lười” thay băng khi thấy máu ra ít.

Điều này không nên chút nào bởi nó sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi khiến bạn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay chúng một lần, dù là ngày ít hay nhiều.

Để băng vệ sinh trong nhà tắm

Băng vệ sinh được làm từ chất liệu bông, sợi nên rất dễ hút ẩm và biến chất, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi.

Ngoài ra, với những băng vệ sinh đã mở túi, bạn nên đóng gói kín sau đó cất ở nơi khô thoáng để đảm bảo an toàn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách sơ cứu đúng khi bị rắn độc cắn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news