Tin mới

Những sai lầm phổ biến mà ai cũng mắc phải khi uống sữa đậu nành

Thứ ba, 11/04/2017, 08:57 (GMT+7)

Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng phù hợp với rất nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ thể hấp thụ được hết nguồn dinh dưỡng từ sữa đậu nành cũng như đảm bảo sức khỏe, bạn cần chú ý tránh những sai lầm sau đây.

Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng phù hợp với rất nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, để đảm bảo cơ thể hấp thụ được hết nguồn dinh dưỡng từ sữa đậu nành cũng như đảm bảo sức khỏe, bạn cần chú ý tránh những sai lầm sau đây.

1. Uống sữa đậu nành chưa đun sôi kỹ

Trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men Trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên nếu uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài,…thậm chí ngộ độc.

Uống sữa đậu nành khi bụng đói là một sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh.

2. Đánh trứng với sữa đậu nành

Lòng trắng trứng kết hợp với men tripsin trong sữa đậu nành tạo thành một hợp chất kết tủa làm cơ thể khó hấp thu, hơn nữa chất này còn làm mất đi những chất dinh dưỡng của trứng và sữa đậu nành.3. Uống cùng thuốc kháng sinhMột số loại thuốc đặc biệt như thuốc kháng sinh chứa chất tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành. Do đó, tránh uống kháng sinh cùng lúc với sữa đậu nành. Nên uống cách nhau khoảng 1 giờ để đảm bảo không có phản ứng hóa học xảy ra.Uống khi bụng rỗngUống sữa đậu nành khi bụng đói sẽ khiến protein trong sữa đậu nành đều biến thành nhiệt lượng và tiêu hao mất. Do đó không thể mang lại tác dụng bồi bổ cho cơ thể. Khi uống sữa đậu, tốt nhất nên ăn cùng các chất tinh bột như bánh bao, bánh mỳ…để giúp cho các dưỡng chất được hấp thụ tối ưu

4. Không ăn kèm chế phẩm tinh bột

Uống sữa đậu nành khi bụng đói là một sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh.

Khi uống sữa đậu nành nên ăn thêm một chút điểm tâm như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao,…hay các sản phẩm chế phẩm của tinh bột.Tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.

5. Không nên đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt

Không nên cho sữa đậu nành vào các loại bình, phích giữ nhiệt vì vi khuẩn rất dễ phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm. Ngoài ra, sau 3 đến 4 giờ, sữa đậu nành sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa, nó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.

6. Cho thêm đường nâu, đường đỏ vào sữa đậu nành

Tuy việc cho thêm một ít đường đỏ hoặc đường nâu vào sữa đậu nành sẽ giúp sữa có mùi vị thơm ngon hơn, nhưng do trong đường nâu có chứa một số axit hữu cơ, khi kết hợp với protein trong sữa sẽ hình thành nên một số chất, có khả năng phá hủy các chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news