Tin mới

Những sai lầm tai hại khi ăn dưa chuột mà bạn không hề biết

Thứ sáu, 24/04/2015, 11:37 (GMT+7)

Vào mùa hè dưa chuột là món ăn được nhiều người yêu thích và ăn khá nhiều, tuy nhiên ít người lường trước được những tác hại trong dưa chuột mang lại.

Vào mùa hè dưa chuột là món ăn được nhiều người yêu thích và ăn khá nhiều, tuy nhiên ít người lường trước được những tác hại trong dưa chuột mang lại.

Dưa chuột là loại quả có tính mát, dễ ăn và cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ sung nước cho cơ thể, giảm nôn nao, tránh lão hóa, kháng viêm... Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ như dễ nhiễm độc, gây hại cho thận, không tốt cho tim,...

Tác hại ít biết từ dưa chuột


Ăn lúc đói: Khi bạn ăn lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí còn làm bạn đau bụng.

Ăn dưa chuột với nấm: Bạn thường co rằng ăn dưa chuột với nấm sẽ giúp bạn Giảm cân, giảm béo phì. Tuy nhiên đừng lam dụng việc này bởi nếu bạn ăn quá nhiều nó sẽ gây ra những tác dụng ngược lại.

Bên cạnh đấy, ăn dưa chuột quá nhiều cũng dễ bị dị ứng. Dị ứng dưa chuột thường xuất hiện ở khoang miệng. Nếu bạn là người dễ bị dị ứng dưa chuột thì nên nấu dưa thay vì ăn sống.

Ăn dưa chuột cùng với lạc: Nếu bạn kết hợp dưa chuột và lạc là hai món không thể kết hợp với nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra đau bụng hay bệnh tiêu chảy cho người ăn.

Ăn dưa chuột với lạc dễ gây đau bụng


Ăn dưa chuột cũng bị đầy bụng vì trong dưa chuột có một hợp chất cucurbitacin. Hợp chất này nếu được hấp thụ nhiều vào cơ thể có thể dẫn đến chứng khó tiêu và đầy bụng. Trong dưa chuột có thể có sự hiện diện của các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracycpc. Các nghiên cứu đã chứng minh đây là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong một số loại rau củ, trong đó có dưa chuột.

Thành phần dưa chuột có tới hơn 90% là nước. Nếu lượng nước trong cơ thể cao hơn khối lượng ròng ủa máu, nó sẽ gây sức ép lên các mạch máu và tim. Nếu việc tiêu thụ dưa chuột ở mức cho phép hoàn toàn an toàn với thai phụ nhưng nếu ăn quá nhiều dưa chuột sẽ khiến các Bà bầu cảm giác khó thở, cồng kềnh bởi nguồn cung chất xơ quá dồi dào.

Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều dưa chuột còn có khả năng đe dọa tính mạng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn dưa chuột đúng cách và hợp lý cũng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe như trong dưa chuột chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin C, B1, B2, B3,... Dưa chuột còn có khả năng phòng ung thư vì trong dưa chuột có chứa 1 số chất như lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư rất tốt, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Dưa chuột còn có khả năng giữ ổn định huyết áp, giết chết các vi khuẩn hôi miệng và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news