Tin mới

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bao cao su

Thứ tư, 18/06/2014, 16:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách để bạn bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Tuy nhiên, vẫn có không ít người vẫn mắc sai lầm.

(Tinmoi.vn) Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách để bạn bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Tuy nhiên, vẫn có không ít người vẫn mắc sai lầm.

Sử dụng bao cao su hết hạn

Giống như dùng thuốc chữa bệnh, nếu bao cao su hết hạn (hay hết date) sẽ không đảm bảo an toàn. Vì vậy nên dùng khi bao còn hạn ghi bên ngoài bao bì bởi đây là vật dụng không đến nỗi đắt, thậm chí còn được dùng miễn phí.

Không biết cách đeo bao

Rất đa dạng như đeo bao cho qua chuyện, đi bao không đúng thời điểm (lúc dương vật ở trạng thái bình thường), quá chật, quá rộng, chứa quá nhiều khí bên trong, đi ngược chiều... Theo thống kê có tới 30% số người dùng đeo bao sai, kể cả vô tình lẫn hữu ý.

Tự tiện dùng dịch bôi trơn

Thực tế thì bao cao su đã được bôi trơn và chịu được ma sát, tuy nhiên có trường hợp người trong cuộc lại cần bôi trơn bổ sung. Có trường hợp lại dùng chất bôi trơn không hợp cách, thậm chí dùng cả mỡ, hoặc dầu thực vật và bôi không đều. Nếu dùng sai chất bôi trơn sẽ gây hỏng bao hoặc làm mất độ nhờn của bao và gia tăng mầm bệnh cho con người.

                                  Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bao cao su

“Mặc áo” sai

Đây là thao tác rất đơn giản nhưng nhiều người không để ý hoặc do xấu hổ nên “mặc áo sai”. Lộn trong ra ngoài hoặc mặc không đủ sâu, khi hoạt động tình dục làm rơi bao hoặc không phát huy tác dụng bảo vệ. Đôi khi lại quá chặt, có quá nhiều không khí bên trong, bao bị cuộn tròn hoặc đang làm việc bao bị rơi.

Đi bao quá muộn

Mục đích chính của việc dùng bao cao su là để hạn chế nguy cơ mang thai và lan truyền các loại bệnh lây lan qua đường tình dục nhưng vẫn đảm bảo khoái cảm. Thế nhưng có người lại dùng bao quá trễ, thậm chí đang “tác nghiệp” mới nhớ đến bao. Theo thăm dò, có từ 17 và 50% số đàn ông chờ đến khi xuất tinh mới đi bao. Thời điểm đi bao hợp lý nhất là trước khi quan hệ tình dục

Đựng bao cao su trong ví

Sai lầm của nhiều người là đựng bao cao su trong ví, quá trình cọ xát, nhiệt và áp lựuc làm giảm chất lượng và gây rách bao. Bảo quản bao cao su giống như bảo vệ găng tay mỏng, nếu nhiệt độ quá cao, ma sát lớn có thể làm giảm chất lượng. Nên được lưu giữ ở nơi khô ráo, mát và tránh va đập, cọ sát.

Đã đeo bao cao su rồi thì không lo bị rách

Thực tế: Ngoài khả năng bị rách do xé không đúng cách hoặc dùng hai bao cao su cùng lúc, có một số nguyên nhân khác vô tình làm rách bao mà không phải cặp đôi nào cũng biết.

Những nguyên nhân đó có thể là: quan hệ tình dục trong tình trạng “khô hạn” mà không dùng dầu bôi trơn, dùng dầu bôi trơn có nguồn gốc từ dầu chứ không phải từ nước, quan hệ qua đường hậu môn…

Bất cứ ai cũng có thể dùng bao cao su

Thực tế: Không nên sử dụng bao cao su, nếu bạn hoặc đối tác bị dị ứng với latex. Cơ địa mỗi người khác nhau nên có thể có người dị ứng với hóa chất này, có người lại dị ứng với hóa chất khác. Và trường hợp dị ứng với latext – hóa chất có trong bao cao su cũng có thể xảy ra.

Một triệu chứng rất phổ biến khi bị dị ứng với latext có thể bao gồm: phát ban, chảy nước mũi, khó thở, tụt huyết áp, nóng rát ở “vùng kín” hoặc vùng da khác tiếp xúc với bao… Thông thường, biểu hiện này chỉ là một loại dị ứng nhẹ có thể chữa trị không quá khó.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news