Tin mới

Những sĩ tử đến trường thi bằng đôi chân của người thân

Thứ sáu, 04/07/2014, 15:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ thể không được lành lặn như các sĩ tử khác nhưng ước mơ chinh phục giảng đường đại học đã khiến các sĩ tử không ngại khó khăn, các em vẫn đến trường thi nhờ đôi chân của những người thân và những nhà hảo tâm.

 

 

(Tinmoi.vn) Cơ thể không được lành lặn như các sĩ tử khác nhưng ước mơ chinh phục giảng đường đại học đã khiến các sĩ tử không ngại khó khăn, các em vẫn đến trường thi nhờ đôi chân của những người thân và những nhà hảo tâm.

Mẹ cõng con đến trường thi

Bị liệt nửa người, đi lại khó khăn nhưng cô nữ sinh Nguyễn Thị Mai Phương (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) vẫn khát khao được đến trường, ước mơ trở thành kỹ sư tin học. Kỳ thi đại học năm nay, Phương thi vào khối A1, ngành Công nghệ đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội.

Nguyễn Thị Kim Chung cõng con tới trường thi

Sáng 4/7, bà Nguyễn Thị Kim Chung (48 tuổi), mẹ của Phương đưa con đến trường thi. Quãng đường từ nhà đến điểm thi chỉ cách 3 km, nhưng vì sợ bị tắc đường nên người mẹ này đưa con đi từ lúc 6h sáng.

Bà Chung cho biết thêm, khi sinh ra, Phương cũng bụ bẫm như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng khi được 8 tháng tuổi, Phương vẫn không không lẫy được. Thấy bất thường, gia đình đưa Phương em lên Bệnh viện Nhi Trung ương khám thì phát hiện ra căn bệnh còi xương. Từ đó, bệnh càng nặng hơn, Phương liệt nửa người, chân tay tong teo. Mọi sinh hoạt hằng ngày, Phương đều phải dựa vào người thân trong gia đình. Gia đình đã đưa Phương đi khám và chữa trị ở nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Sư thầy cõng trò đi thi đại học

Thí sinh Phạm Mạnh Dương, ngụ huyện Thanh Hà (Hải Dương) từ khi sinh ra đã mang di chứng chất độc màu da cam khiến chân tay em cử động yếu, dần co quắp lại. Gia đình tìm mọi cách chữa trị cho cậu con trai nhưng vẫn vô vọng. Đến tuổi đi học, Dương cũng chỉ biết bò quanh nhà, em đến trường trên lưng mẹ và bạn bè.

ốn có niềm đam mê với công nghệ thông tin, Dương quyết định chọn thi khối A vào khoa Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, ĐH Công Nghệ (ĐHQG HN).

Sư thầy Thích Thanh Ngọc bế Dương đi thi

Không như những thí sinh khác, Dương không được bố mẹ, người thân đưa đi thi. Mẹ Dương không xin nghỉ làm được, ông bà ngoại đã già yếu nên sư thầy Thích Thanh Ngọc, trụ trì chùa Cảnh Linh (Kim Thành, Hải Dương) đã quyết định đưa Dương đi. Trong những ngày thi, thầy bế Dương đi, động viên tinh thần giúp Dương thực hiện ước mơ vào giảng đường của mình.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cặp bồ, người đàn ông bị con gái người tình đánh đạp túi bụi

 


Lê Vy (TH) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news