Tin mới

Những "siêu thực phẩm" ăn đêm không lo béo

Thứ bảy, 27/12/2014, 11:03 (GMT+7)

Ăn đêm là thói quen của nhiều người, nhất là những người phải làm việc, học tập khuya khiến cơ thể cần phải nạp thêm năng lượng. Tuy nhiên, thói quen này lại khiến bạn dễ bị mập. Dưới đây là một số siêu thực phẩm giúp bạn ăn đêm mà không lo béo.

Ăn đêm là thói quen của nhiều người, nhất là những người phải làm việc, học tập khuya khiến cơ thể cần phải nạp thêm năng lượng. Tuy nhiên, thói quen này lại khiến bạn dễ bị mập. Dưới đây là một số siêu thực phẩm giúp bạn ăn đêm mà không lo béo.

Khoai lang luộc

Khoai lang mặc dù chứa tinh bột nhưng không đáng kể bởi vậy đây vẫn được coi là món ăn vặt lý tưởng mà không làm bạn tăng cân.

Trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể Giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

Sữa chua không đường, ít béo

Sữa chua không đường, ít béo chỉ chứa khoảng 120 calo nhưng chứa tới 8 – 13g protein. Nhờ đó, sữa chua vừa giúp làm đầy dạ dày trống rỗng và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

                                                    

Sữa chua không đường ít béo giúp bạn kiểm soát cân nặng khi ăn ban đêm (ảnh minh hoạ)

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, nó vừa là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời, ngoài ra sữa chua còn giúp cơ thể sử dụng được lượng chất béo lưu trữ, bạn sẽ có vòng eo mảnh mai hơn.

Vậy không có lý do gì để bạn không sử dụng sữa chua làm món ăn vặt thường xuyên cho mình, nó còn có lợi cho sắc đẹp và làn da của bạn.

Hạnh nhân

Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc tế (IJO) thì mỗi ngày ăn khoảng 85 gram hạnh nhân sẽ giảm chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI).

Hạnh nhân có chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao làm giảm cơn thèm ăn. Để mang lại hiệu quả cao nhất, mỗi ngày nên ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt.

Hạt hạnh nhân với tinh dầu tự nhiên và giàu chất xơ giúp cho sức khỏe của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể. Đồng thời các chất béo đơn và vitamin E có trong những hạt hạnh nhân sẽ làm việc cùng nhau để cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng 2 của bạn

Trứng luộc

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Xem video: Cách làm món khoai tây chiên hình xoắn đẹp và ngon

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news