Tin mới

Những siêu xe đình đám bị làm nhái trắng trợn ở Trung Quốc

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:11 (GMT+7)

Ngành xe hơi Trung Quốc nổi tiếng với việc sao chép thiết kế mẫu xe từ các nhà sản xuất khác. Từ xe sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom đến mẫu xe bình dân Daewoo Matiz đều bị các hãng xe Trung Quốc ăn cắp kiểu dáng không kiêng nể.

Ngành xe hơi Trung Quốc nổi tiếng với việc sao chép thiết kế mẫu xe từ các nhà sản xuất khác. Từ xe sedan siêu sang Rolls-Royce Phantom đến mẫu xe bình dân Daewoo Matiz đều bị các hãng xe Trung Quốc ăn cắp kiểu dáng không kiêng nể.

Range Rover và Landwind

Hãng ôtô hạng sang Anh quốc Land Rover cho biết họ không có biện pháp để ngăn chặn việc nhà sản xuất Jiangling Motors nhái y đúc chiếc Evoque.

Chia sẻ với tờ Automotive News tại triển lãm ôtô Thượng Hải, CEO Jaguar Land Rover Ralf Speth nói rằng công ty của ông không thể dừng mẫu xe nhái Landwind X7 bán ra thị trường.

Landwin X7 - mẫu xe nhái ý đúc Range Rover Evoque.

Range Rover Evoque nguyên bản.

“Tôi thực sự rất tiếc việc sao chép y đúc thiết kế của xe Land Rover một lần nữa lặp lại”, ông Ralf Speth bình luận. “Hiện ở Trung Quốc không có luật nào bảo vệ chúng tôi, vì vậy chúng tôi đành ngậm ngùi chấp nhận việc đó là đương nhiên”.

Theo kế hoạch, Landwin X7, mẫu xe nhái Land Rover Evoque, sẽ bán ra thị trường Trung Quốc với giá 25.100 USD, chỉ bằng 1/4 sản phẩm đến từ Anh quốc.

Rolls Royce Phantom và Geely Ge

Geely GE chính là mẫu xe đã từng một thời gây tranh cãi dư luận vì thiết kế “nhân bản vô tính” từ Rolls-Royce Phantom.

Rolls Royce Phantom màu bạc, sản xuất và bán tại Anh với giá £250,000

Geely Ge ở Trung Quốc với giá £220,000 chỉ rẻ hơn so với Phantom £30,000

Ferrari F12 Berlinetta, Porsche Cayman và Suzhou Eagle

Suzhou Eagle, nhà sản xuất xe điện sân golf và xe chở rác vừa trưng một mẫu xe nhái cả Porsche Cayman và Ferrari tại Triển lãm ô tô đang diễn ra ở Thượng Hải.

Không quá khó để nhận ra nó mang đầu của siêu Xe Ferrari F12 Berlinetta nhưng phần thân lại là của Porsche Cayman

Mẫu xe điện kiểu dáng thể thao này là sản phẩm nhái của hãng Suzhou Eagle.

Thậm chí, logo trên nắp capo cũng sao chép trắng trợn của hãng xe sang Đức.

Daewoo Matiz và Chery QQ

Chery là công ty nhà nước, sau khi mua lại nhãn hiệu Daewoo bị phá sản của Hàn Quốc, Chery đã sản xuất phiên bản “nội địa” của Daewoo Matiz mang tên QQ.

Daewoo Matiz và Chery QQ

Năm 2004, tập đoàn GM đã kiện Chery vì “nhái” kiểu dáng của Daewoo Matiz, theo thỏa thuận, Chery không được quảng bá QQ tại thị trường Mỹ. Hiện nay, Chery QQ được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với giá dao động trong khoảng 37,900 – 50,900 nhân dân tệ, tương đương 6,085 – 8,173 USD.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe nhái