Tin mới

Những sự thật ít người biết về Trung Quốc

Thứ hai, 06/04/2015, 09:24 (GMT+7)

Ngay cả khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin thì vẫn còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa hề biết về những nơi khác nhau trên thế giới. Và dưới đây chính là 11 sự thật ít người biết về quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ngay cả khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin thì vẫn còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa hề biết về những nơi khác nhau trên thế giới. Và dưới đây chính là 11 sự thật ít người biết về quốc gia đông dân nhất thế giới.

1. Người Trung Quốc sử dụng ngỗng như "những chú chó canh gác"


Ngỗng được đánh giá là con vật tỉnh táo, có thính giác tốt, thông minh, dũng cảm, vì vậy, chúng đang được sử dụng để làm công việc tuần tra, canh gác thay chó nghiệp vụ. Ở một vài khía cạnh nào đó thì ngỗng còn được đánh giá hữu ích hơn cả chó.

2. Có tới 13 triệu ca nạo phá thai tại Trung Quốc mỗi năm, tương đương mỗi ngày có tới 53.000 người thực hiện nạo phá thai.


3. Bắc Kinh lãng phí 11,3 tỷ USD vì ùn tắc giao thông


Theo 1 nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu phát triển quốc gia của Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Bắc Kinh khiến người tham gia giao thông lãng phí thời gian, nhiên liệu và gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo thống kê trong năm 2014, ùn tắc gây lãng phí 70 tỷ NDT (tương đương 11,3 tỷ USD).

4. Hít thở không khí ô nhiễm tại Bắc Kinh giống như việc hút 21 điếu thuốc lá 1 ngày


5. Giấy vệ sinh được phát minh tại Trung Quốc và trước đây chỉ có vua chúa mới được sử dụng


6. Bánh may mắn (Fortune Cookie) không phải là truyền thống của người Trung Quốc


Bánh may mắn là chiếc bánh hình bán nguyệt bẻ gập ở giữa, vàng ươm, xinh xắn và mang trong mình giá trị tinh thần. Bên trong mỗi chiếc bánh, người ta thường đặt một mảnh giấy nhỏ in một hàng chữ, đó là những câu ngạn ngữ nổi tiếng, những lời chúc may mắn, những câu danh ngôn hay là một lời tiên đoán cho tương lai ẩn bên trong mỗi chiếc bánh. Tuy nhiên, bánh này được 1 công nhân tại nhà máy mỳ ăn liền Key Heong ở San Francisco (Mỹ) sáng tạo ra.

7. Trứng luộc bằng nước tiểu của bé trai được sử dụng như 1 vị thuốc chữa bệnh


Để chế biến được món ăn đặc biệt này, các đầu bếp Trung Quốc thường lấy nước tiểu ở các trường tiểu học. Chỉ có nước tiểu bé trai được sử dụng, đặc biệt tốt hơn cả là của những cậu bé dưới 10 tuổi. Người Trung Quốc cho biết đó là một món ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế Trung Quốc đã công khai bày tỏ lo ngại về vấn đề vệ sinh trong việc dùng nước tiểu để luộc trứng.

8. Những chiếc đinh ghim thường được sử dụng để giúp các binh lính tập trung, giữ đầu thẳng


Để binh lính Trung Quốc tập trung lại ngẩng đầu vừa thẳng, vừa cao, người ta thường đính vào cổ áo họ một chiếc đinh ghim.

9. Trung Quốc có tuyến đường riêng dành cho những khách bộ hành dùng điện thoại


Nhiều quốc gia thường có các làn đường được phân làn riêng dành cho xe đạp, xe máy và xe hơi. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, có hẳn 1 làn đường dành cho những người nghiện điện thoại và luôn dán mắt vào màn hình điện thoại khi đi đường.

10. Truyện thiếu nhi nổi tiếng "Alice ở xứ sở thần tiên" của Lewwis Carroll bị cấm lưu hành ở Trung Quốc


Năm 1993, "Alice ở xứ sở thần tiên" đã bị cấm lưu hành ở Trung Quốc vì trong câu chuyện này, con vật lại có thể nói chuyện như con người.

11. Cảnh sát Trung Quốc được huấn luyện vung tay ở độ cao chính xác trong mỗi cuộc diễu binh


 

Yên Yên (Innamag)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh may mắn