Tin mới

Những sự thật thú vị đằng sau mức giá đắt đỏ của đồng hồ Rolex mà không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 06/07/2018, 19:00 (GMT+7)

Từng có nhận định rằng, để một chiếc đồng hồ Rolex đạt đủ điều kiện xuất xưởng, nó phải được thiết kế sao cho người ta có thể nhận ra ngay thương hiệu Rolex dù nhìn từ khoảng cách xa 5 mét.

Từng có nhận định rằng, để một chiếc đồng hồ Rolex đạt đủ điều kiện xuất xưởng, nó phải được thiết kế sao cho người ta có thể nhận ra ngay thương hiệu Rolex dù nhìn từ khoảng cách xa 5 mét.

Rolex là một trong những thương hiệu đồng hồ hạng sang nổi tiếng nhất thế giới - thứ phụ kiện sang trọng mà bất cứ một người thành đạt nào cũng mong muốn có được. Sẽ không hề sai khi nói, cứ nghĩ đến đồng hồ cao cấp là người ta lại nghĩ đến Rolex đầu tiên.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước kia Rolex thực chất chỉ đơn thuần là làm ra những chiếc đồng hồ bền bỉ, cứng cáp và được sử dụng như những công cụ, phục vụ chủ yếu cho những mục đích đặc thù khác nhau, ví dụ như chúng được thiết kế để có thể lặn sâu xuống biển, chống chịu lại sự khắc nghiệt của thời tiết, v.v..

Những sự thật thú vị đằng sau mức giá đắt đỏ của đồng hồ Rolex mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1.
 

Cụ thể, trong những năm 50 từ thế kỷ trước, Rolex đã nổi tiếng với chiếc Submariner mà diễn viên Steve McQueen từng sở hữu , chiếc Explorer, Oyster, Milgauss và GMT. Sau đó, dần dần Rolex mới chuyển thành một hãng đồng hồ xa xỉ. Đây là một sự thật khá thú vị về hãng đồng hồ Thụy Sĩ này mà không phải ai cũng biết.

Nếu so sánh trong phân khúc đồng hồ xa xỉ, Rolex có thể còn đôi chút lép vế, tuy nhiên nếu so sánh với mặt bằng chung, chúng vẫn vô cùng đắt đỏ. Vậy đâu là lý do cho sự đắt đỏ này?

Mất tới cả năm trời để làm nên một chiếc Rolex

Những chiếc đồng hồ phổ biến nhất của Rolex có thể kể tới Submariner (8.000 USD), hoặc Oyster Perpetual (5.000 USD). Để làm nên một chiếc đồng hồ cơ tự động thật chính xác và có thể chống nước, các kỹ sư phải mất tới hàng năm trời.

Riêng phần khóa dây đồng hồ thôi đã được thử nghiệm đóng/mở hàng ngàn lần trước khi xuất xưởng, để khi khách hàng nhận được sẽ không còn phải lo nếu phần này bị hỏng hóc.

Những sự thật thú vị đằng sau mức giá đắt đỏ của đồng hồ Rolex mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Một chiếc Oyster Perpetual

Ý tưởng của Rolex chính là việc, khi bạn mua một chiếc đồng hồ, nó sẽ hoạt động tốt trong thời gian lên tới 20 năm nếu bạn giữ gìn nó hoặc nó sẽ còn chạy tiếp trong 100 năm nếu bạn thật sự cẩn thận. Nó sẽ theo người dùng đến cả quãng đời và thậm chí đem tặng cho thế hệ sau.

Không ai biết Rolex sẽ xuất xưởng bao nhiêu chiếc đồng hồ trong một năm

Không ai biết Rolex sẽ xuất xưởng bao nhiêu chiếc đồng hồ trong một năm và không ai biết mỗi một mẫu đồng hồ sẽ có bao nhiêu chiếc được “ra lò”.

Những sự thật thú vị đằng sau mức giá đắt đỏ của đồng hồ Rolex mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Rainbow Daytona

Ví dụ như chiếc Rainbow Daytona ra mắt vào năm nay, người ta đồn rằng sẽ có khoảng “X” đơn vị, tuy nhiên số lượng có lẽ là rất nhỏ. Bạn sẽ không thể biết chính xác có bao nhiêu chiếc sẽ được ra lò, từ đó khiến cho giá của Rolex tăng mạnh, trường hợp này cũng gần giống với những đôi giày Yezzy của adidas vậy. Số lượng ít, chất lượng cao khiến giá ngày càng cao.

Có hẳn một thị trường giao dịch đồng hồ Rolex cổ điển

Có những người mua Rolex để sử dụng, tuy nhiên cũng có những người đi tìm Rolex để sưu tầm. Trong thế giới của họ, một chiếc Rolex có thể được đẩy giá lên cả triệu USD.

Những sự thật thú vị đằng sau mức giá đắt đỏ của đồng hồ Rolex mà không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

Chiếc Daytona của diễn viên gạo cội Paul Newman

Đơn cử như chiếc “Daytona” của đạo diễn gạo cội Paul Newman , nó đã được đem đi đấu giá với số tiền lên tới 17,8 triệu USD.

Lý do bởi chiếc đồng hồ này được thiết kế mặt số vô cùng đặc biệt và khá “dị”, tới khoảng những năm 80, Rolex đã ngừng sản xuất nó nhưng sau đó, do được ảnh hưởng bởi tiếng tăm của Paul Newman nên các nhà sưu tầm đã bắt đầu nâng giá chiếc Daytona lên cao đến như vậy.

Bất kỳ ai cũng có thể đeo Rolex

Một trong những đặc điểm “đáng tiền” nhất của Rolex là hầu hết chúng đều có thiết kế theo kiểu “unisex”, cả phái nam và nữ đều có thể đeo chung một chiếc đồng hồ mà không hề ảnh hưởng gì về mặt thị giác. Như chiếc Rolex Datejust phiên bản nữ chẳng hạn, đây là một trong những mẫu đồng hồ bán chạy nhất của Rolex và đã được không ít các quý ông sử dụng.

Hieu. D (Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news