Tin mới

Những sự thật xấu xí phía sau vẻ sang chảnh của nghề tiếp viên hàng không

Thứ ba, 22/08/2017, 14:10 (GMT+7)

Theo chương trình Panorama trên kênh BBC, tại Anh trong năm vừa qua, 387 hành khách say rượu đã bị bắt giữ vì hành vi gây rối trên máy bay. Tuy nhiên, một cựu tiếp viên hàng không cho biết, con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

Theo chương trình Panorama trên kênh BBC, tại Anh trong năm vừa qua, 387 hành khách say rượu đã bị bắt giữ vì hành vi gây rối trên máy bay. Tuy nhiên, một cựu tiếp viên hàng không cho biết, con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

Với gần 14 năm kinh nghiệm trong nghề, một nữ tiếp viên hàng không ở Anh chia sẻ, phần lớn những vụ lộn xộn xảy ra trên máy bay không xuất phát từ những người mang dáng vẻ "sâu rượu", mà lại từ những vị khách có bề ngoài hiền lành và tử tế. Các hành khách được ưu đãi dùng thử rượu trong cửa hàng miễn thuế tại sân bay và được phục vụ thêm trên máy bay nếu hành khách có nhu cầu. Chính điều này đã gây ra không ít rắc rối cho các tiếp viên khi phải đối phó với những vị khách "uống quá chén".

Những sự thật xấu xí phía sau vẻ sang chảnh của nghề tiếp viên hàng không - Ảnh 1.

Một số hành khách vẫn yêu cầu thức uống có cồn trên máy bay

Người tiếp viên hàng không này từng phải chịu đựng lời chửi mắng, dọa nạt vô cớ, thậm chí bị hành khách nôn lên người và "đụng chạm". Có lần, một thanh niên say xỉn xô cô ngã vào một chiếc ghế hạng sang.

Suốt một thời gian dài, các tiếp viên hàng không phải chịu đựng những sự cố tương tự chỉ vì câu khẩu hiệu "Khách hàng là thượng đế". Điều này vẫn được thực hiện ngay cả khi các hành khách ngang nhiên vi phạm nội quy.

Những sự thật xấu xí phía sau vẻ sang chảnh của nghề tiếp viên hàng không - Ảnh 2.

Hành khách dùng rượu bia trên máy bay sẽ dễ mất kiểm soát và gây ra những chuyện mà chính họ cũng không ngờ tới.

Nữ tiếp viên hàng không kể lại sự việc tồi tệ nhất mà cô từng chứng kiến. Một hành khách sử dụng cùng lúc cả thuốc lẫn rượu nên hoang tưởng rằng, phi hành đoàn đang gài bẫy anh ta và cố gắng mở cửa máy bay để thoát thân. Điều này đương nhiên là không thể. Mặc dù, lực lượng an ninh đã khống chế được anh này nhưng anh ta đã gây ra một phen hoảng sợ  cho cả chuyến bay. Điều nực cười là, ngay sáng hôm sau, anh ta chẳng nhớ chút gì về những chuyện mình đã làm.

Những tiếp viên hàng không khác trong phi hành đoàn cũng từng trải qua nhiều chuyện không mấy vui vẻ. 90% các tiếp viên cho rằng, con số 387 hành khách bị bắt giữ vì các hành vi say rượu ở Anh trong năm qua chưa phản ánh hết số lượng những vụ việc họ phải đương đầu trên thực tế. Không chỉ thẳng tay đánh, tát, gây ra các tổn thương trên thân thể các nữ tiếp viên, nhiều "thượng đế" còn ngang nhiên quấy rối tình dục họ. Đây là hành động không thể chấp nhận được và cần chịu sự trừng phạt của luật pháp.

Những sự thật xấu xí phía sau vẻ sang chảnh của nghề tiếp viên hàng không - Ảnh 3.

Những vụ lộn xộn do rượu bia khiến không ít tiếp viên toát mồ hôi.

Để hạn chế những hành vi thiếu văn minh trên các chuyến bay, chính phủ Anh đang nghiên cứu các chế tài xử lý "mạnh tay" hơn. Về phía các hãng hàng không, họ cũng kiểm duyệt kỹ lưỡng hơn các đồ uống chứa cồn. Đồng thời, họ cũng yêu cầu các tiếp viên hàng không tránh phục vụ rượu vào bữa sáng. Song song với đó, mỗi hành khách cũng nên tự nhận thức về hành vi của mình để không trở nên mất kiểm soát trên chuyến bay.

Nhiệm vụ của phi hành đoàn là đảm bảo cho các hành khách có thể tận hưởng một chuyến bay suôn sẻ, hỗ trợ họ trong những trường hợp khẩn cấp về y tế và  không để xảy ra xung đột. Nhưng nếu các nữ tiếp viên luôn phải bận tâm ứng phó với những hành khách say xỉn thì họ khó có thể xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp và rất dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Những sự thật xấu xí phía sau vẻ sang chảnh của nghề tiếp viên hàng không - Ảnh 4.

Đồ uống chứa cồn cần được kiểm soát chặt chẽ trước chuyến bay.

(Theo Thời đại)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news