Tin mới

Những tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới

Thứ ba, 21/01/2014, 10:52 (GMT+7)

Ngày nay, bên cạnh yếu tố đẹp mắt trong thiết kế thì tablet cũng cần phải được gia công gọn gàng nhất có thể để tránh cảm giác vướng víu khi sử dụng. 

Ngày nay, bên cạnh yếu tố đẹp mắt trong thiết kế thì tablet cũng cần phải được gia công gọn gàng nhất có thể để tránh cảm giác vướng víu khi sử dụng. 

Chính bởi điều này, các nhà sản xuất đã thi nhau tung ra những tablet không những sở hữu thiết kế mỏng mà còn mang cân nặng cực nhẹ như một chiêu bài marketing hòng thu hút sự chú ý của người dùng. Dưới đây là những máy tính bảng như thế.

1. Galaxy Note 10.1 2014 (Màn hình 10,1 inch, mỏng 7,9 mm, nặng 535 g)

Được trang bị màn hình lớn lên tới 10,1 inch cho độ phân giải 1.600x2.560 pixel siêu nét nhưng với bề dày cực khiêm tốn chỉ 7,9 mm và trọng lượng 535 g, Galaxy Note 10.1 2014 là một trong những máy tính bảng cỡ lớn mỏng và nhẹ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Không những vậy, chiếc tablet của Samsung còn tích hợp bộ khung phần cứng rất mạnh mẽ với vi xử lý 8 nhân tốc độ 1,9 Ghz cùng 3 GB RAM, pin dung lượng pin 8.220 mAh và camera sau độ phân giải 8 megapixel. Bên cạnh đó, Galaxy Note 10.1 2014 còn là một trong số ít những máy tính bảng có hỗ trợ phụ kiện bút cảm ứng cùng rất nhiều tiện ích đi kèm được bê từ Galaxy Note 3.

Những tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới

2. Xperia Tablet Z (Màn hình 10,1 inch, mỏng 6,9 mm, nặng 480 g)

Thông số của Galaxy Note 10.1 2014 tuy ấn tượng nhưng vẫn chưa là gì so với Xperia Tablet Z của Sony. Mang cùng cỡ màn hình 10,1 inch nhưng Xperia Tablet Z đều cho kích thước mỏng và nhẹ hơn so với Galaxy Note 10.1 2014. Tuy vậy, siêu mẫu máy tính bảng này không hề mỏng manh yếu đuối như vẻ bề ngoài bởi hãng sản xuất Nhật Bản đã trang bị công năng chống bụi và nước như một nét khác biệt bên cạnh kích thước siêu mẫu. Khó có thể tìm được trên thị trường một chiếc máy tính bảng nào có khả năng chống nước mà không phải hy sinh về thiết kế như Xperia Tablet Z.

Những tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới

3. iPad Air (Màn hình 9,7 inch, mỏng 7,3 mm, nặng 453 gram)

Mỏng và nhẹ luôn là hai trong số những tiêu chí mà Apple luôn hướng tới cho các sản phẩm của mình và iPad cũng không phải là ngoại lệ. Như để nhấn mạnh hai yếu tố này ở chiếc iPad thế hệ thứ 5, Quả Táo đã mạnh dạn thay đổi cách đặt trên theo truyền thống số thứ tự trên iPad để thay bằng một mỹ từ có sức liên tưởng cao hơn là iPad Air. Quả thật, iPad Air chính là thế hệ iPad mỏng và nhẹ nhất từ trước tới nay của Apple với bề dày 7,3 mm cùng trọng lượng 453 gram.

Những tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới

Ẩn chứa bên trong thân hình mảnh mai của iPad Air là phần cứng mạnh mẽ nhất trong số các iDevices với vi xử lý A7 được ép xung thêm 100 mHz so với iPhone 5s.

4. Kindle Fire HDX 8.9 (Màn hình 8,9 inch, mỏng 7,8 mm, nặng 371 g)

Góp mặt trong danh sách này không thể không nhắc tới chiếc tablet Kindle Fire HDX 8.9 tới từ hãng bán lẻ Mỹ. Được trang bị màn hình 8,9 inch, Kindle Fire HDX 8,9 inch cho bề dày chỉ 7,8 mm và nặng 371 g, những thông số ấn tượng và đáng mơ ước dành cho người dùng thích sở hữu máy tính bảng mỏng và nhẹ. Điểm hấp dẫn nhất của Kindle Fire HDX 8.9 chính là mức giá khá hời theo chiến lược kinh doanh của Amazon trong khi cấu hình lại mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz và 2 GB RAM, gấp đôi so với “người tiền nhiệm”, cùng màn hình độ phân giải cao chạm tới tiêu chuẩn Retina của Apple.

Những tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới

5. iPad mini (Màn hình 7,9 inch, mỏng 7,2 mm, nặng 312 g)

Đã qua một năm tuổi đời, iPad mini vẫn xứng đáng là một trong trong số ít những máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất thế giới. Với iPad mini, Apple đã chứng minh cho cả thế giới thấy, những thiết bị siêu mỏng, nhẹ không nhất thiết phải làm bằng nhựa. iPad mini mỏng 7,2mm, dùng vỏ nhôm và là mẫu máy tính bảng giá rẻ nhất của Apple thời điểm hiện tại (299 USD bản 16 GB, Wi-Fi).

Những tablet mỏng và nhẹ nhất thế giới

Xem thêm: 5 smartphone đình đám nhất lịch sử Samsung

Theo Genk

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news