Tin mới

Những tác dụng tuyệt vời từ vỏ quýt

Thứ ba, 11/11/2014, 09:01 (GMT+7)

Vỏ quýt có thể chữa được bệnh và nhiều tác dụng khác, bạn đừng vội vàng bỏ đi nhé. Hãy tham khảo những tác dụng tuyệt vời của vỏ quýt dưới đây.

Vỏ quýt có thể chữa được bệnh và nhiều tác dụng khác, bạn đừng vội vàng bỏ đi nhé. Hãy tham khảo những tác dụng tuyệt vời của vỏ quýt dưới đây.

Lau sàn gỗ

Sàn nhà bạn lót bằng gỗ, hay bị mùi ẩm mốc vì trời mưa. Chỉ cần đun sôi vỏ cam, pha với nước và lau sàn. Sàn gỗ nhà bạn sẽ sạch bóng và có mùi tinh dầu thoang thoảng rất dễ chịu.

Khử mùi

Các loại vỏ cam, quýt có Công dụng kháng khuẩn nên bạn có thể cắt nhỏ, phơi sấy khô để tẩy trùng phòng ốc trong nhà và xua muỗi. Nếu tủ lạnh nhà bạn bị hôi, chỉ cần cho vào đó một miếng vỏ quýt đã khô. Khi đốt than đề sưởi hoặc nấu ăn thường có mùi rất khó chịu, cho vào bếp vài miếng vỏ quýt, cam khô, mùi than sẽ được khử bớt.

Giúp da tay mềm

Sau khi làm bếp, lau chùi xoong, nồi, các loại hóa chất trong xà bong, nước rửa chén... làm cho da tay bạn bị khô, ráp. Chỉ cần dùng mặt trong của vỏ cam, quýt lau lên da, bàn tay bạn sẽ trở nên mềm mại hơn.

Trị đau đầu

Khi bị đau đầu, bạn hãy đun sôi vỏ cam, quýt rồi xông mặt. Chưa đến 10 phút, hơi nóng mang theo hương tinh dầu sẽ làm bạn dịu hẳn cơn đau, tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Trị ho

Cách làm: Dùng 5g vỏ quýt đã phơi khô, cho thêm 2 cốc nước rồi đun sôi. Khi hỗn hợp này sôi, cho thêm lượng nhỏ gừng tươi và đường đỏ, uống khi còn nóng.

Cũng có thể dùng vỏ quýt tươi, thái nhỏ, có thể dùng đường trắng thay thế bỏ vào đun sôi cũng có tác dụng tiêu đờm và trị ho hiệu quả.

Trị viêm phế quản mãn tính

Cách làm: Vỏ quýt tươi từ 5 - 15 g, bỏ vào nước lọc rồi đun sôi, gạn lấy nước uống hàng ngày.

Thành phần chất đặc biệt trong vỏ quýt có tác dụng làm dịu mát phế quản, thông khí, có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm loét phế quản, nhanh lành vết viêm nhiễm.

Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Hướng dẫn rán thịt ba chỉ heo xiên thơm lừng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news