Tin mới

Ăn sữa chua sai cách có thể gây ung thư

Thứ ba, 08/07/2014, 11:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhiều người thường mắc sai lầm trong cách nghĩ cũng như ăn sữa chua, làm mất đi những tác dụng của sữa chua thậm chí gây hại cho sức khỏe của bạn.

(Tinmoi.vn)  Nhiều người thường mắc sai lầm trong cách nghĩ cũng như ăn sữa chua, làm mất đi những tác dụng của sữa chua thậm chí gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn sữa chua với thịt mỡ... gây ung thư

Không nên ăn sữa chua cùng các loại thịt mỡ, xúc xích, thịt xông khói. Bởi qua chế biến, các loại thịt sẽ có chất nitrat (nitro) khi kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo thành chất nitrosamine là chất gây ung thư. Nếu bạn kết hợp sữa chua với xúc xích, thịt hun khói, các sản phẩm đông lạnh chế biến từ thịt, thuốc kháng sinh… có thể gây táo bón, các bệnh về dạ dày và nặng nhất có thể gây chết người.

Những tác hại cực kì nguy hiểm nếu ăn sữa chua sai cách ăn cùng thịt mỡ

Thịt mỡ kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo thành chất nitrosamine là chất gây ung thư

Ngoài ra, sữa chua không được dùng cùng với một số loại thuốc nhất định, chẳng hạn như chloramphenicol, erythromycin, kháng sinh, sulfonamides, vì nó có thể giết chết hoặc tiêu diệt vi khuẩn acid lactic trong sữa chua. Ăn quá nhiều sữa chua khiến các axit dịch vị tăng quá mức gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và các enzym tiêu hóa. 

Quá trình này kéo dài sẽ làm cho bạn không còn cảm thấy ngon miệng khi ăn các món ăn khác và phá hủy sự cân bằng điện phân của cơ thể. Đặc biệt, tình trạng dư thừa axit dạ dày còn khiến bạn lạnh bụng, cồn cào, đầy bụng và không ăn được nhiều.

Ăn sữa chua làm chị em tăng cân

Một số chị em không thể làm chủ trọng lượng cơ thể mình tin rằng sữa chua là một “viên thuốc ăn kiêng”. Mặc dù sữa chua có chứa hoạt động cao của vi khuẩn axit lactic có một số tác dụng nhất định trong việc Giảm cân , nhưng đó là bằng cách điều chỉnh sự cân bằng của vi khuẩn trong cơ thể, thúc đẩy nhu động dạ dày ruột, làm giảm bớt táo bón.

Một số người đặc biệt thích sữa chua, nhưng cũng giống như bất kì loại nước uống nào được dùng trong bữa ăn, nhiều người cảm thấy, ăn sữa chua làm cho bụng khó chịu. Nếu ăn ít thì tốt, nhưng nếu ăn nhiều thì có thể dẫn đến tăng cân.

Bản thân sữa chua cũng chứa một lượng nhiệt nhất định, sau khi ăn uống sữa chua, một lượng calo tương đương sẽ được bổ sung vào cơ thể khiến bạn tăng cân.

Ăn sữa chua khi đói sẽ đau dạ dày

Sữa chua tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên trong các trường hợp bạn bị tiêu chảy, tiểu đường và trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên ăn sữa chua. Ăn sữa chua khi đói sẽ tăng nguy cơ bị các bệnh dạ dày.

Những tác hại cực kì nguy hiểm nếu ăn sữa chua sai cách như sai thời điểm

 Sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất

Ăn sữa chua đúng cách:

Ăn sữa chua buổi tối – hấp thụ canxi tốt nhất

 Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi.

Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất. Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là uống canxi vào bữa tối trước khi đi ngủ.

Lý do: Từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Cũng trong thời điểm này, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi ít hơn.

Ăn sữa chua buổi chiều – chống bức xạ

Những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính và bức xạ máy tính . Thậm chí ngay cả khi dùng bữa trưa ở nơi làm việc, ngồi ngay trước máy tính không còn hoạt động thì cơ thể cũng không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ điện từ trong văn phòng thì sử dụng thời gian ăn trưa để uống một cốc sữa chua là rất có lợi cho sức khỏe. 

Ngoài ra, uống một cốc sữa chua vào buổi chiều cũng giúp bạn giảm căng thẳng tại nơi làm việc.

Lý do:

Một là, các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B có thể cải thiện khả năng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể. Mà sữa chua lại rất giàu vitamin nhóm B. Ngoài ra, sữa chua còn có thể giảm thiệt hại bức xạ, ức chế tế bào lympho.

Hai là, chất Tyrosine trong sữa chua giúp giảm bớt áp lực tâm lý, căng thẳng và lo lắng gây ra bởi sự mệt mỏi của con người.

Những tác hại cực kì nguy hiểm nếu ăn sữa chua sai cách

Dù là trẻ con hay người lớn, không nên dùng sữa chua theo kiểu ngẫu hứng.

Ăn tối thiểu 4 tuần liên tục

Quan trọng hơn nữa, nếu muốn tái lập quân bình vi sinh trong đường ruột thì cần ăn sữa chua mỗi ngày, một lần trong ngày là được rồi nhưng tối thiểu phải 4 tuần liên tục.

Trong thời gian đó, càng khéo hơn nữa nếu trẻ có chế độ dinh dưỡng dồi dào chất xơ từ rau cải, mễ cốc. Dù là trẻ con hay người lớn, không nên dùng sữa chua theo kiểu ngẫu hứng.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm yaourt ngon cực dẻo, mịn tại nhà

Cách làm yaourt ngon được rất nhiều người quan tâm nhưng  muốn có yaourt ngon dẻo thì đó là điều không dễ dàng. Dưới đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn làm yaourt ngon dẻo mịn.