Tin mới

Những tác hại khi dùng chanh không đúng cách nhiều người vẫn mắc phải

Thứ sáu, 28/07/2017, 16:06 (GMT+7)

Thói quen chết người khi dùng chanh quá nhiều người đang mắc, khiến bạn đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm cần cẩn trọng và tìm hiểu ngay kẻo rước hoạ vào thân.

Thói quen chết người khi dùng chanh quá nhiều người đang mắc, khiến bạn đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm cần cẩn trọng và tìm hiểu ngay kẻo rước hoạ vào thân.

Nước chanh có nhiều có Công dụng như giải khát, chữa bệnh, làm gia vị cho các bữa ăn hàng ngày hay làm đẹp, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. 

Loét dạ dày

Sự hình thành các vết loét trong lớp niêm mạc của dạ dày, thực quản hay ruột non được gọi là loét dạ dày. Điều này là do lượng axit dư thừa trong bụng của chúng ta gây nên. Trong khi chanh chứa lượng axit rất cao, do vậy, loét dạ dày là điều không thể tránh khỏi khi ăn quá nhiều chanh hoặc đồ chua.

Chanh mặc dù chứa hàm lượng dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thì coi chừng tác hại khôn lường.

Trào ngược dạ dày thực quản(GERD)

GERD là một bệnh khác liên quan tới đường tiêu hóa. Buồn nôn, nôn, đau ngực và loét họng là một số triệu chứng phổ biến của bệnh này. Sử dụng quá nhiều chanh có thể gây bệnh này. Axit chứa trong chanh có thể làm yếu lớp ngăn tách giữa dạ dày và thực quản. Điều này có thể tăng cường sản sinh axit trong dạ dày dẫn tới chúng dễ dàng di chuyển lên họng gây nóng rát cổ họng và làm mòn lớp niêm mạc thực quản, gây ra các triệu chứng GERD.

Đau nửa đầu

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng một lượng chanh đáng kể có thể dẫn tới những cơn đau nửa đầu. Thủ phạm là axit amin tyramine có trong chanh với số lượng khá lớn. Dư thừa loại axit amin này khiến máu đột ngột dồn lên não gây ra những cơn đau nửa đầu.

Sỏi thận

Vỏ chanh cũng được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và vô tình nó có thể dẫn tới sỏi thận. Đó là do hàm lượng oxalat trong vỏ chanh. Khi vào cơ thể oxalatbiến thành tinh thể, ngăn ngừa sự hấp thu canxi, do đó dẫn đến sự hình thành sỏi thận.

Thường xuyên đi tiểu

 

Mặc dù trái cây này chứa đầy vitamin C, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể của chúng ta, nhưng hàm lượng axit trong chanh làm cho nó trở thành một chất lợi tiểu tự nhiên, gây đi tiểu thường xuyên khi tiêu thụ với số lượng lớn. Điều này có thể dẫn đến mất nước.

Xói mòn men răng

Nước chanh chứa acid, khi uống vào acid này sẽ kích thích nướu răng và làm mềm men răng. Điều này lại làm xói mòn men răng và làm cho răng của bạn ê buốt và nhạy cảm hơn. Men răng bị xói mòn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sâu răng và mất răng. Ngoài ra, việc uống quá nhiều nước chanh có thể gây kích ứng niêm mạc nưới và lợi, gây ra lở loét.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news