Tin mới

Những tai nạn thương tâm do đốt than, củi chống rét

Thứ tư, 27/01/2016, 21:54 (GMT+7)

Hai vụ tai nạn ngạt khí do đốt than sưởi ấm khi ngủ liên tiếp xảy ra trong mấy ngày xảy ra rét đậm vừa qua, khiến 2 cháu bé tử vong và nhiều người nhập viện cấp cứu.

Hai vụ tai nạn ngạt khí do đốt than sưởi ấm khi ngủ liên tiếp xảy ra trong mấy ngày xảy ra rét đậm vừa qua, khiến 2 cháu bé tử vong và nhiều người nhập viện cấp cứu. 

Nhiều người bị ngạt khí do đốt than sưởi ấm khi ngủ

Theo Tuổi trẻ đưa tin, tối 25/1, do thời tiết quá lạnh nên vợ và hai con của anh  Đoàn Văn Biền ở tại Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đốt than sưởi và đóng cửa ngủ. Đến sáng 26/1 người nhà phát hiện cháu Hải (14 tuổi, học sinh lớp 8, con trai anh Biền) đã tử vong. Vợ và con gái anh Biền trong tình trạng hôn mê sâu nên người nhà đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Mọi người tìm thấy chiếc bếp than dùng để sưởi đã tắt ở trong phòng. 

Những tai nạn thương tâm do đốt than, củi chống rét

Những tai nạn thương tâm do bất cẩn khi đốt than, củi chống rét. Ảnh minh họa. Anh Ngọc/Người đưa tin

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng địa phương, khả năng cao nhất là cả ba người đều bị ngạt khí do đốt than sưởi trong nhà đóng kín cửa.

Trước đó, tai nạn tương tự cũng xảy ra tại một gia đình ở thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) khiến bé 18 tuổi đã tử vong, bốn người còn lại nhập viện cấp cứu.

Theo Thanh niên, Dân trí đưa tin, vụ việc xảy ra vào 21/1. 5 nạn nhân trong vụ ngộ độc là các thành viên trong một gia đình, gồm: chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga.

Báo Thanh niên dẫn thông tin từ gia đình nạn nhân cho hay, tối ngày 21/1, do trời lạnh, chị Nga vừa sinh con thứ 2 được 1 ngày tuổi nên bà Tiến đốt than củi để trong phòng (rộng khoảng 15m2-PV) xông cho sản phụ cũng như sưởi ấm cả nhà rồi để cháy âm ỉ suốt đêm. Trong phòng lúc đó có 5 người là các nạn nhân nói trên. Đến 5h30 phút sáng 22/1, khi người nhà mở cửa phòng, phát hiện cả bốn nạn nhân đã rơi vào tình trạng sùi bọt mép, riêng cháu bé 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch và tử vong ngay sau đó.

Các bệnh nhân được người thân chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp.

Nhóm lửa sưởi ấm, cụ ông ngã vào đống lửa tử vong

Do thời tiết quá lạnh giá, ông Đinh Công L. đã nhóm lửa sưởi ấm, bỗng nhiên ông bị ngã vào đống lửa, khiến ngọn lửa thiêu cháy mặt và quần áo. Do không ai phát hiện ra nên ông đã tử vong. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 25/1, do trời lạnh nên ông L. cùng 2 bảo vệ một trường THPT trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã đốt củi để sưởi ấm. Bất ngờ, ông L. bị ngã vào đống lửa, khiến ngọn lửa thiêu cháy mặt và quần áo.

Do lúc đó hai người bảo vệ đã đi ra khỏi phòng, không phát hiện được sự việc nên ông L. đã tử vong sau đó. Mọi người suy đoán có thể ông L. bị lạnh đến cóng thân thể hoặc đột quỵ nên mới bị ngã vào đống lửa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt để khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news