Tin mới

Những thí sinh đặc biệt đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2016

Thứ sáu, 01/07/2016, 09:03 (GMT+7)

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 xuất hiện nhiều thí sinh đặc biệt như cặp sinh đôi cùng thi một phòng, thí sinh sinh ra từ ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam đi thi THPT quốc gia...

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 xuất hiện nhiều thí sinh đặc biệt như cặp sinh đôi cùng thi một phòng, thí sinh sinh ra từ ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam đi thi THPT quốc gia...

Hai cặp sinh đôi thi cùng phòng

Anh em sinh đôi và chị em sinh đôi cùng ở xã, huyện Cần Giuộc, Long An, chơi thân với nhau. Họ thi cùng một phòng ở cơ sở thi ĐH Sài Gòn. Đó là Trương Nhật Trường - Trương Nhật Bình (sinh ngày 10/11/1998) và Nguyễn Ngọc Phương Trúc - Nguyễn Phương Nhã Trúc (sinh ngày 5/9/1998). Đây là một trong những điều khá thú vị của kỳ thi năm nay.

Hai cặp sinh đôi thi cùng phòng. Ảnh: Zing.vn

Thí sinh sinh ra từ ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam đi thi THPT quốc gia

Phạm Tường Lan Thy sáng nay (30/6) đã đến Đại học Sư phạm TP.HCM đăng ký thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tại địa điểm thi Đại học Sư phạm TP.HCM, hòa chung vào dòng thí sinh đi đăng ký dự thi tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016, thí sinh Phạm Tường Lan Thy trong trang phục giản dị nhưng rất rạng rỡ. Lan Thy là nhân vật đặc biệt, em nổi tiếng cả nước với cái tên "Hotgirl ống nghiệm".

Thí sinh sinh ra từ ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam đi thi THPT quốc gia. Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 30/4/1998, Lan Thy là một trong ba trẻ thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Việt Nam chào đời. Đã 18 năm trôi qua, cô bé 3,2kg ngày nào giờ đã trở thành thiếu nữ 18 tuổi xinh đẹp. Em đã ôn luyện và chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi quan trọng này.

Lan Thy chia sẻ, tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cô khá tự tin với các môn thi như Hóa, Tiếng Anh và Ngữ văn. Tuy nhiên, cô cũng khá e dè trước môn thi Toán.

Đi thi làm gương cho con

Thí sinh Lê Văn Tâm (38 tuổi, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) cũng là một trong 3 thí sinh lớn tuổi đặc biệt của điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Anh Lê Văn Tâm. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Lê Văn Tâm chỉ có điều kiện học đến lớp 9 rồi đi làm “thợ đụng” kiếm sống. Mặc dù phải vật lộn với cuộc sống, nhưng trong anh luôn mong muốn được trở lại với phấn trắng, bảng đen, nhất là được đi thi tốt nghiệp THPT như bao người. Vượt lên nghịch cảnh, năm 2013, anh theo học lớp 10 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cẩm Lệ. Năm 2014, anh được nhận vào làm dân quân tự vệ tại UBND phường Hòa Phát. Công việc yêu cầu anh phải có bằng tốt nghiệp THPT nên anh càng có chí hướng phấn đấu.

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, anh Tâm không chỉ tự học ngày, học đêm mà còn nhờ thầy về nhà dạy kèm. Anh nói: “Phải học, phải thi để còn làm gương cho con mình”.

Thí sinh làm bài bằng chân tại Hội đồng thi Thanh Hóa

Thí sinh đặc biệt tại Thanh Hóa năm nay là em Lê Thị Thắm, học sinh lớp 12, Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Lê Thị Thắm đăng ký dự thi vào Sư phạm tiếng Anh - Trường đại học Hồng Đức tại kỳ thi THPT quốc gia 2016, ở điểm thi trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt, em không có cả 2 cánh tay, việc viết lách đều được thực hiện bằng đôi bàn chân.

Thí sinh Lê Thị Thắm. Ảnh: Người lao động

Để tạo điều kiện cho Thắm được làm bài tốt nhất, các cán bộ coi thi đã xếp cho em một chỗ ngồi làm bài thi đặc biệt bằng cách ghép 2 chiếc ghế lại làm bàn cho em.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news