Tin mới

Những thí sinh đầu tiên gặp sự cố của kỳ thi THPT quốc gia 2016

Thứ năm, 30/06/2016, 16:10 (GMT+7)

Trong ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2016 (30/6), nhiều thí sinh đã gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Trong ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2016 (30/6), nhiều thí sinh đã gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Thí sinh không được làm thủ tục dự thi vì mặc quần soóc

Tại điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiều thí sinh mặc quần soóc đến làm thủ tục thi. Những thí sinh này không được vào trường thi, phải chờ người nhà mang quần dài đến, hoặc chờ bạn làm xong thủ tục rồi… mượn quần.

Thí sinh không được làm thủ tục dự thi THPT quốc gia do mặc quần soóc. Ảnh: Zing.vn

Tại cổng trường, nam sinh Hoàng Tiến Đạt vừa mặc quần soóc, vừa không mang giấy tờ phải chờ bố mang đến.

Bị ngộ độc thực phẩm, thí sinh xin được đặc cách tốt nghiệp

Do bị ngộ độc thực phẩm trước đó nên ngày 30/6, một thí sinh đã không đến làm thủ tục dự thi được. Tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Đà Nẵng, phụ huynh của thí sinh đã đến xin cho con mình được miễn thi và xét đặc cách tốt nghiệp vì thí sinh này đang điều trị tại bệnh viện do ngộ độc thực phẩm.

Thông tin trên Thanh niên, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay để xét đặc cách tốt nghiệp, thì vào đầu buổi thi ngày 1/7, phụ huynh của thí sinh này phải đến Hội đồng thi để xác nhận thí sinh không đủ điều kiện sức khỏe để dự thi, có xác nhận từ phía bệnh viện. Bên cạnh đó, để đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp, thí sinh này phải có học lực, hạnh kiểm đạt loại khá trở lên, và có đầy đủ hồ sơ y tế chứng minh trong thời gian thi buộc phải điều trị tại bệnh viện.

Thí sinh mất toàn bộ giấy tờ thi

Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân, cụm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, một thí sinh bị mất toàn bộ giấy tờ bao gồm thẻ dự thi, chứng minh thư nhân dân.

Thí sinh này là Trung sĩ Đỗ Văn Hảo, sinh năm 1995, công tác tại B2-C1-E31- K20 (Công An Hà Nội). Nam sinh này đã phải làm giấy cam kết với hội đồng thi. Trong các ngày tiếp theo, trung sĩ Hảo phải có giấy tờ của đơn vị, đồng thời có sự theo dõi chặt chẽ của Hội đồng thi như người đi kèm, chụp ảnh trước và sau khi thi.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news