Tin mới

Những thiết kế smartphone "điên rồ" nhất năm 2013

Thứ sáu, 03/01/2014, 15:02 (GMT+7)

Đây là những mẫu concept smartphone cực kì độc đáo và nhất định sẽ tạo nên cơn sốt nốt những mẫu concept này biến thành hiện thực

Đây là những mẫu concept Smartphone cực kì độc đáo và nhất định sẽ tạo nên cơn sốt nốt những mẫu concept này biến thành hiện thực.

 

Từ trước đến nay, thiết kế concept các thiết bị luôn là một sân chơi đầy thú vị cho những ai hội tụ các yếu tố như yêu công nghệ và sáng tạo. Không ít trong những bản thiết kế này đã vượt ra ngoài ranh giới của công nghệ hiện tại bởi đơn giản công nghệ thì vẫn hạn chế còn không tồn tại bất cứ một giới hạn nào cho trí tưởng tượng của con người cả. Năm bản thiết kế smartphone đến từ tương lai dưới đây chắc hẳn sẽ đưa bạn đi từ thú vị này sang thú vị khác. Hãy cùng gác lại những “trận chiến” công nghệ và cuộc đua phần cứng để chiêm ngưỡng những bản thiết kế biết đâu lại là xu hướng của tương lai.

1. Plumage

Những thiết kế smartphone

Bản thiết kế smartphone Plumage của Jet Ong.

Đề cao tầm quan trọng và tiện ích của một bàn phím QWERTY vật lý trên smartphone, một nhà thiết kế có tên Jet Ong đã cho ra đời concept điện thoại thông minh đầy thú vị mang tên Plumage. Theo đó, xuyên suốt ý tưởng bản thiết kế này là một chiếc smartphone có một phần cover bao trọn màn hình, phần cover này có thể gập mở dễ dàng và nửa trên chính là phần bàn phím cứng.

Những thiết kế smartphone

có bàn phím vật lý QWERTY đầy đủ và vận hành trên nền tảng Windows Phone.

Những thiết kế smartphone

Trong hình dung của nhà thiết kế Plumage có 5 phiên bản màu khác nhau.

Jet Ong không nêu ra bất cứ thông số nào của thiết bị này dù chỉ là... tưởng tượng bởi anh cho hay bản thân muốn tập trung hoàn toàn vào mảng thiết kế của Plumage. Đối với những ai vẫn hằng mong muốn một chiếc smartphone vừa có màn hình cảm ứng vừa có bàn phím cứng thì Plumage sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

2. Mobile Script

Những thiết kế smartphone

Mobile Script ở dạng gấp gọn trông tương tự như một chiếc điều khiển TV.

Bạn muốn một chiếc smartphone với màn hình lớn nhưng lại ngại vì kích thước của nó có thể gây khó khăn trong quá trình sử dụng và di chuyển hàng ngày? Nếu đây là mối bận tâm của bạn thì có vẻ như bạn sẽ muốn một chếc điện thoại tương tự như bản thiết kế smartphone đặc biệt mang tên Mobile Script.

Những thiết kế smartphone

Khi mở rộng hết cỡ màn hình phụ, bạn sẽ có thêm một màn hình hiển thị 9,5 inch, tương đương kích thước màn hình một chiếc tablet cỡ lớn.

Theo đó, Mobile Script là một thiết bị vô cùng nhỏ gọn nhưng nó ẩn chứa trong mình một màn hình lớn tới 9,5 inch do có khả năng kéo gọn và mở rộng hiệu quả. Theo tác giả bản thiết kế, thiết bị bạn đang thấy có chiều dài 130 mm cùng bề ngang 35 mm. Thêm một điểm thú vị nữa ở bản thiết kế này đó là Mobile Script sẽ có vỏ máy được chế tạo từ chất liệu nano với khả năng chuyển đổi hiệu quả ánh sáng mặt trời thành năng lượng.

3. LIMBO

Những thiết kế smartphone

LIMBO sẽ trở thành hiện thực khi công nghệ màn hình dẻo phát triển hơn nữa đồng thời toàn bộ các linh kiện bên trong điện thoại cũng được "dẻo hóa".

Đi theo phong cách màn hình linh hoạt có thể bẻ cong, LIMBO có thể sẽ là một bản thiết kế phần nào thể hiện xu hướng một phân khúc mà smartphone hướng tới trong tương lai không xa.

Cụ thể, thiết bị này được cấu thành từ các chất liệu đặc biệt như Thermoplastic polyurethane và hi-polyme đồng thời là một màn hình siêu dẻo có thể biến smartphone thành một chiếc smartwatch chỉ trong nháy mắt. Theo nhà thiết kế, LIMBO sử dụng màn hình dẻo AMOLED 4,3 inch. Máy được trang bị camera sau và trước với thông số lần lượt là 8 MP và 1,3 MP.

4. iPhone Pi

Những thiết kế smartphone

Điện thoại... tròn liệu có thể trở thành một xu hướng được yêu thích trong tương lai?

Liên quan đến tên gọi của mình, phiên bản iPhone siêu tưởng này có thiết kế tròn vô cùng độc đáo và quyến rũ.

Những thiết kế smartphone

iPhone Pi có giao diện người dùng ấn tượng.

Được thiết kế bởi nhà thiết kế Chike Newman, iPhone Pi có kích thước tương đương kích thước lòng bàn tay của một người trưởng thành với nút Home vật lý truyền thống được giữ nguyên. Nói vui, nếu như Apple thu nhỏ concept này lại để tận dụng như một bản thiết kế smartwatch thì cũng không phải một ý tưởng tồi.

5. fLEX Click

Những thiết kế smartphone

Theo ý tưởng của tác giả bản thiết kế, fLEX Click sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm bàn phím ảo mà... thật chưa từng xuất hiện.

Một trong những lí do phổ biến giải thích cho việc rất nhiều người không thích dùng smartphone màn hình cảm hứng dù nó tiện ích đến mức nào nằm ở điểm họ không quen và không thích sử dụng bàn phím cảm ứng. Theo đó, với một bàn phím cứng thì những chuyển động chạm sẽ thật hơn, tăng khả năng gõ chính xác người dùng. Đây là điều mà bàn phím cảm ứng mặc dù đã có rất nhiều phần mềm thông minh ra đời nhưng vẫn chưa thể khắc phục triệt để.

Những thiết kế smartphone

Công nghệ ma trận chuyển đổi nằm dưới lớp màn hình cảm ứng.

Bản thiết kế fLEX Click sẽ là chiếc điện thoại thông minh hoàn hảo giải quyết được vấn đề nêu trên. Theo đó, bên dưới màn hình công nghệ Soft Touch ẩn chứa một ma trận chuyển đổi đặc biệt được kích hoạt dựa trên nội dung hiển thị trên màn hình. Khả năng đặc biệt này sẽ mang lại cho bạn cảm nhận xúc giác thật sự khi gõ phím hoặc nhấn một nút lệnh trên màn hình y như thực hiện trên một bàn phím vật lý ngay trên màn hình điện thoại thông minh cảm ứng.

Xem thêm: Ăn cắp tiền máy ATM chỉ với một chiếc USB

Theo PLXH  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news