Tin mới

Những thói quen cực hại cho thận bạn có thể không ngờ

Thứ hai, 29/09/2014, 14:08 (GMT+7)

Thận là cơ quan cực quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh có thể sẽ khiến thận của bạn gặp nguy hiểm mà bạn không ngờ tới.

Thận là cơ quan cực quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh có thể sẽ khiến thận của bạn gặp nguy hiểm mà bạn không ngờ tới.

Uống quá ít nước

Nếu bạn không uống nước trong một thời gian dài sẽ làm giảm lượng nước tiểu đồng nghĩa với việc các chất thải và độc tố trong nước tiểu sẽ tăng lên. Các bệnh lâm sàng thông thường như sỏi thận và thận ứ nước có mối quan hệ chặt chẽ với việc không uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày.

                                       

Uống không đủ nước sẽ gây hại cho thận (ảnh minh hoạ)

Nhịn tiểu

Một số người vì quá bận rộn với công việc mà quên không đi tiểu, không có thói quen đứng lên đi tiểu hoặc cố nhịn để làm nốt việc khiến nước tiểu bị giữ lại trong bàng quang quá lâu. Các chuyên gia cho rằng việc nhịn tiểu quá lâu có thể gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm đài bể thận. Một khi bệnh nhiễm trùng này bị tái đi tái lại thường xuyên, nó sẽ dẫn đễn nhiễm trùng mãn tính và rất khó để phục hồi sức khỏe của thận.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Sử dụng lâu dài hoặc liều lượng lớn các loại thuốc kháng viêm giảm đau như các thuốc giảm đau, indomethacin, acetaminophen và aspirin sẽ gây hại cho thận rất nhiều.

Uống quá nhiều nước ngọt và nước có ga

Mức độ pH bình thường của cơ thể con người là 7,2 trong khi đó những thức uống nói chung có độ axit cao và mức độ pH của cơ thể sẽ thay đổi đáng kể sau khi hấp thụ các loại đồ uống như vậy. Thận là cơ quan chính để điều chỉnh độ pH của cơ thể, vì thế nếu cơ thể phải hấp thụ quá nhiều nước ngọt và nước uống có ga trong một thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và làm tăng xác suất gây tổn thương thận.

Uống rượu

Rượu thực sự là một loại độc tố đối với thận và gan của chúng ta.

Để giữ gìn sức khỏe và tránh các vấn đề về thận, hãy ăn nhiều thực phẩm tươi và tránh những thói quen trên càng nhiều càng tốt.

 Ăn quá nhiều thịt động vật

Về tiêu thụ chất đạm, đặc biệt là thịt đỏ làm tăng tải về trao đổi chất của thận. Quá nhiều protein trong chế độ ăn uống của bạn có nghĩa là thận của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và điều này có thể dẫn đến tổn thương thận hoặc rối loạn chức năng theo thời gian 

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video trên Tin Mới: Cách làm sinh tố bơ tại nhà cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news