Tin mới

Những thói quen gây hại thận bạn không ngờ đến

Thứ năm, 09/01/2014, 08:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thận là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Có những thói quen gây hại thận có thể bạn không ngờ đến.

(Tinmoi.vn) Thận là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Có những thói quen gây hại thận có thể bạn không ngờ đến.

Không thích uống nước

Nhiều phụ nữ cảm thấy phiền phức vì ngại đi vào nhà vệ sinh nên không thích uống nước, nên biết rằng hoạt động sinh lý trao đổi do thận phụ trách sẽ sinh ra chất thải và bài trừ ở trong nước tiểu. Khi thận tiến hành những hoạt động này cần có đủ lượng nước để hỗ trợ, nếu thiếu nước rất dễ làm cho thận trao đổi không tốt. Vì vậy nữ giới nhất định phải hình thành thói quen uống nhiều nước để tốt cho thận này.

Uống nước có gas nhiều hơn nước lọc

Trong nước có gas chứa nhiều cafein thường làm cho huyết áp tăng lên, huyết áp quá cao sẽ tổn hại đến thận. Vì vậy nên cố gắng tránh uống quá nhiều

Ăn mặn

Thận phụ trách việc lọc 95% hàm lượng muối chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vì vậy ăn quá nhiều muối sẽ khiến thận bị “quá tải”.Dung nạp quá nhiều muối, gánh nặng cho thận sẽ càng tăng, từ đó làm cho chức năng thận giảm sút, nếu không muốn tổn hại thận hãy ăn nhạt.

Thích uống bia

Những thói quen gây hại thận bạn không ngờ đến

Bia rượu cùng với thịt sẽ làm thận của bạn quá tải (Ảnh minh hoạ)

Nếu bạn đã có bệnh về thận lại thường xuyên uống nhiều bia sẽ làm cho acid uric lắng đọng, tích tụ dẫn đến tắc nghẽn ống thận, gây suy thận.

Ăn quá nhiều thịt

Ăn quá nhiều thịt sẽ gây tổn hại lớn đến thận, nên khống chế dung nạp lượng thịt trong mỗi bữa ăn, nên chú trọng ăn nhiều rau xanh hoa quả, thậm chí cả canh.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Nghiên cứu cho biết sử dụng các loại thuốc giảm đau trong thời gian dài khiến tuần hoàn máu trong cơ thể bị chậm lại. Chức năng của thận sẽ bị tổn hại nghiêm trọng , ngoài ra những người bị suy thận do lạm dụng thuốc giảm đau cũng dễ bị ung thư bàng quang.

Không tìm cách giải tỏa stress khiến huyết áp tăng cao

Bệnh cao huyết áp cao đã trở thành một nguy cơ của xã hội hiện đại, một phẩn  không nhỏ do áp lực quá lớn trong công việc và cuộc sống (stress). Điều này  gián tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ của thận. Triệu chứng thông thường nhất cho biết bạn đang bị áp lực (stress) chính là tình trạng mất ngủ.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news