Tin mới

Những thói quen hàng ngày nguy hiểm cho sức khoẻ

Thứ ba, 13/01/2015, 14:25 (GMT+7)

Ngồi một chỗ cả ngày, ăn trưa một mình hay nhai kẹo cao su hay thắt lưng quá chặt...là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

Ngồi một chỗ cả ngày, ăn trưa một mình hay nhai kẹo cao su hay thắt lưng quá chặt...là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn.

Ngồi cả ngày

Những người làm văn phòng trung bình có thời gian ngồi gấp rưỡi khoảng thời gian đi đứng. Cùng với việc bị đau lưng, thói quen ngồi lâu cũng đi kèm với tăng cân, tiểu đường và bệnh tim. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Y học Dự phòng Mỹ, những người ngồi lâu có khả năng tử vong cao vì những bệnh này.

Ngay cả tập thể dục hàng ngày cũng không thể chống lại tác động của việc ngồi quá lâu. Đứng dậy khoảng vài phút mỗi giờ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Có thể đặt đồng hồ báo hàng giờ để nhắc bạn đứng dậy đi lại trong văn phòng.

                                                       

Ăn trưa một mình tại bàn làm việc

Theo một nghiên cứu của Right Management, 65% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc, dẫn đến ngồi nhiều và ít tương tác xã hội.

Tương tác xã hội ảnh hưởng đáng kể đến việc sống lâu. Một thống kê lớn vào năm 2010 cho thấy các quan hệ cá nhân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần mà còn tới tỉ lệ mắc bệnh và tử vong. Những người có quan hệ xã hội rộng tăng 50% khả năng sống lâu.

Một báo cáo khác cho thấy sự cô độc có thể dẫn đến khả năng miễn dịch bị tổn thương và viêm nhiễm, góp phần vào bệnh tim và các bệnh mãn tính khác

Nhai kẹo cao su cả ngày

Nhai kẹo cao su liên tục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển và phá hỏng men răng. Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với tình trạng đau nhức xương hàm do phải hoạt động nhai thường xuyên. Nhai kẹo cao su quá nhiều khiến chúng ta vô tình đưa một lượng lớn không khí vào bên trong bụng, gây hiện tượng đầy hơi, đầy bụng.

Khoác túi xách một bên vai

Cho dù là túi xách lớn, ba lô đựng laptop hay túi iPad, xắc nhỏ, bạn cũng không nên mang trên vai mỗi ngày. Trọng lượng của túi sẽ gây ra sự mất cân bằng cơ bắp, theo thời gian sẽ dẫn đến chứng đau vai. Hãy cố gắng mang túi càng nhẹ càng tốt và thường xuyên đổi túi đều ở cả hai vai.

Ngồi bắt chéo chân

Thói quen ngồi chéo chân khiến bạn đối mặt với nguyên nhân xuất hiện cục máu đông do nén tĩnh mạch ở đầu gối, gây tăng huyết áp đáng kể. Tư thế ngồi này cũng gây áp lực cho khớp hông của bạn.

Ngồi trên xe nhiều giờ

Nếu bạn đi xe đường dài mà không được dừng lại nghỉ ngơi, sự lưu thông máu đến chân cũng bị ảnh hưởng tương tự bắt chéo chân. Nếu ngồi xe, tàu nhiều giờ liền, cứ 150 km bạn nên dừng và đi lại trong vòng 5 phút. Tương tự, nếu đi máy bay, thỉnh thoảng bạn nên đứng dậy đi vào toilet.

Thắt lưng quá chặt

Thắt lưng quá chặt sẽ gây áp lực lên bụng, gây ra hàng loạt vấn đề về tiêu hóa, bao gồm chứng a-xít trào ngược và đau dạ dày. Do đó, hãy chắc rằng bạn vẫn hít thở thoải mái nếu mang thắt lưng.

Xem video: Clip đặc biệt trong đám cưới Hot girl Tâm Tít

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news