Tin mới

Những thói quen thường ngày gây nên bệnh sỏi thận

Thứ năm, 06/08/2015, 16:03 (GMT+7)

Sỏi thận là một trong những căn bệnh nguy hiểm khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người lại không ngờ rằng những thói quen tưởng chừng vô hại lại là những tác nhân gây nên bệnh sỏi thận.

Sỏi thận là một trong những căn bệnh nguy hiểm khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người lại không ngờ rằng những thói quen tưởng chừng vô hại lại là những tác nhân gây nên bệnh sỏi thận.

Ăn quá mặn

 

Ăn quá mặn là một trong những nguyên nhân gây nên sỏi thận. Khi lượng natri tăng cao sẽ kéo theo sự gia tăng sự bài tiết canxi của thận. Do đó, mọi người nên hạn chế ăn nhiều muối, mỗi người chỉ nên dùng 2.300mg muối mỗi ngày.

Không uống nước

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên sỏi thận. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc uống ít nước sẽ khiến hệ tiết niệu ít việc, lượng nước tiểu lưu lại và trở nên đậm hơn, chất động lại tăng lên chính là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận và đường tiết niệu. Do đó các chuyên gia khuyên bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể 2 lit nước mỗi ngày.

Ăn nhiều mỳ tôm

 

Trong mỳ tôm có chứa nhiều muối và chất béo nhưng lại ít vitamin và các khoáng chất. Việc thường xuyên ăn quá nhiều mỳ tôm sẽ khiến chức năng của thận bị quá tải, dễ mắc chứng sỏi thận và viêm gan.

Thói quen ăn chay

Ăn chay là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn Giảm cân một cách an toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia tư vấn cho biết, cà chua, măng và các loại rau quả khác được sử dụng trong chế biến món ăn chay có chứa nhiều axit oxalic. Khi bạn ăn quá nhiều, nó có thể gây nên kết tủa và tạo thành sỏi.

Ăn quá nhiều thịt

 

Thịt gia cầm cũng như thịt có màu đỏ có thể là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh sỏi thận. Một nghiên cứu dịch tễ học năm 2014 đã chứng minh những người thường xuyên ăn thịt sẽ có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận từ 30 đến 50%.

Không ăn bữa sáng

Chủ yếu đối tượng là những người làm công sở. Thói quen không ăn sáng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận.

Nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận. Khi nhịn tiểu lâu, không chỉ gây nên hậu quả nặng nề như nhiễm trùng tiểu, bệnh lý về thận, sỏi thận, bàng quang, đường tiết niệu, làm giảm chức năng sinh lý...

Uống nhiều soda

 

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày để có thể giảm thiểu nguy cơ bị sỏi thận. Tuy nhiên việc uống nhiều soda sẽ làm tăng tỉ lệ bị sỏi thận lên đến 23%.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news