Tin mới

Những thông tin bên lề về iPhone SE trước giờ ra mắt

Thứ hai, 21/03/2016, 14:32 (GMT+7)

Theo dự kiến thì nửa đêm nay (21/3) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone mới cỡ nhỏ gọi là iPhone SE hoặc iPhone 5SE.

Theo dự kiến thì nửa đêm nay (21/3) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone mới cỡ nhỏ gọi là iPhone SE hoặc iPhone 5SE.

iPhone SE được dự đoán sẽ là tâm điểm của buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 21/3 của Apple. Nó được dự đoán sẽ thay thế iPhone 5S, với sức mạnh của dòng 6S.

Kiểu dáng

Không chỉ giống về kích cỡ màn hình, iPhone SE sẽ giống cả kiểu dáng của iPhone 5s. Thậm chí, nguồn tin tiết lộ với trang 9to5Mac còn khẳng định hai máy giống hệt nhau từ các phím âm lượng đến mép cắt bên ngoài, vị trí đặt loa và mic.

Theo Beep, iPhone SE bằng iPhone 5s nhưng có kiểu dáng giống iPhone 6s.

Rất có thể máy sẽ có màn hình 4 inch. Theo nhà phân tích Jan Dawson của hãng Jackdaw Research, có khoảng 200-250 triệu người vẫn đang dùng iPhone 4 inch (iPhone 5 hoặc 5s). Không rõ tại sao những người này lại không đổi lên iPhone mới. Có thể lý do là họ không có đủ khả năng tài chính hoặc đơn giản là vì thích điện thoại cỡ nhỏ hơn. Dù là lý do nào thì việc ra mắt một mẫu iPhone mới 4 inch sẽ là cách để Apple thu hút hàng chục triệu khách hàng của mình.

Cấu hình

iPhone SE được ví như iPhone 6s mini vì máy được trang bị cấu hình cao như chip A9 và hỗ trợ NFC cho tính năng thanh toán Apple Pay. Camera phía sau là 12 megapixel, hỗ trợ quay video 4K.

Nhiều nguồn tin xác nhận iPhone SE sẽ dùng vi xử lý A9 và cho phép tích hợp Siri bằng câu khẩu lệnh "Hey Siri" đơn giản như iPhone 6s.

Nhiều người kỳ vọng Apple sẽ loại bỏ bộ nhớ trong 16 GB và chỉ phân phối bản 64 GB dù giá bán sẽ cao hơn một chút. Tính năng 3D Touch được cho là sẽ không xuất hiện trên iPhone SE nhưng sản phẩm vẫn hỗ trợ Live Photos (quay video ngắn trước và sau khi chụp ảnh tĩnh).

Camera

iPhone 6s và 6s Plus là một trong số những Smartphone có camera chất lượng nhất hiện nay. iPhone SE sẽ có camera 12MP với khả năng quay phim 4K giống như iPhone 6s. Có thể camera trên SE cũng sẽ có tính năng Live Photo.

 

Theo chuyên gia nghiên cứu Ming-Chi Kuo, iPhone SE sẽ có giá trong khoảng 400 đến 500 USD. Trong khi đó, iPhone 5s giảm giá xuống chỉ còn 225 USD. Mức giá hấp dẫn của 5s sẽ khiến doanh số dự kiến của SE giảm từ 18 đến 20 triệu máy xuống còn khoảng 12 triệu máy.

Dự kiến, iPhone SE được cho đặt hàng ngay trong thứ sáu ngày 25/3, bốn ngày sau khi được công bố. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường tròn một tuần sau đó.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone SE