Tin mới

Những thông tin xé lòng về nạn nhân vụ cháy làm 7 người chết

Thứ ba, 16/09/2014, 16:57 (GMT+7)

Được đưa ra khỏi căn nhà toang hoang sau vụ cháy, nhiều thi thể nạn nhân co lại, có người vẫn ôm chặt túi xách trong lòng.

Được đưa ra khỏi căn nhà toang hoang sau vụ cháy, nhiều thi thể nạn nhân co lại, có người vẫn ôm chặt túi xách trong lòng. 

 

Liên quan đến vụ cháy trong đêm tại nhà số 416 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TPHCM khiến 7 người chết, phóng viên đã ghi nhận nhiều cảnh tượng xé lòng khi đám cháy được dập tắt, thi thể các nạn nhân trong tình trạng biến dạng được đưa ra từ căn nhà. 

Theo Zing.vn, khi lực lượng chức năng phá cửa vào thì cảnh tượng bi thảm trước mắt, có những người bị cháy, thi thể bị co lại.

Đến 10h30 công an cầm chiếc túi xách của nạn nhân xấu số Trần Mỹ Yến ôm chặt trong lòng ra bàn giao cho gia đình nạn nhân, bên trong có rất nhiều tài sản gồm vàng, tiền mặt.

Báo Thanh Niên Online cũng ghi nhận không khí bi thương tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương với cảnh tượng 7 thi thể lần lượt được xếp ngay ngắn để người thân nhận dạng.

Nhiều người ngã quỵ, òa khóc thảm thiết khi nhận ra người thân của mình đã chết. Một số người ngất xỉu ngay tại nhà tang lễ và được hàng xóm dìu về nhà.

Những thông tin xé lòng về nạn nhân vụ cháy làm 7 người chết Người thân các nạn nhân đau đớn tại hiện trường. Ảnh: Zing.vn

Cảnh thi thể chị Trần Mỹ Yến (31 tuổi, con gái của ông Minh) vẫn còn đang mang một túi xách khiến những người chứng kiến thắt ruột, xé lòng.

Nhiều người thân của chị Yến cho biết, chị đang cố gắng gom tài sản, giấy tờ để chạy thoát khỏi ngọn lửa nhưng bất thành. Trong túi xách có vàng, nhiều loại ngoại tệ và tiền mặt. Cơ quan công an cũng đã cho niêm phong túi xách này để chờ bàn giao cho người thân các nạn nhân.

Trên Dân Trí cũng cho biết, trưa 16/9, bà Trần Châu Ngọc (SN 1966) đã tiến hành bàn giao túi tài sản của nạn nhân, cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu ghi nhận, các tài liệu được bàn giao bao gồm giấy tờ tùy thân của người bị nạn cùng nhiều tiền Việt Nam, USA. 

Cũng theo tin tức đăng tải trên trang báo này ghi nhận từ những người thân của gia định bị nạn, căn nhà xảy ra hỏa hoạn hiện là nơi sinh sống của hai gia đình gồm ông Trần Châu Minh (SN 1960) và vợ Châu Thị Kim Phượng (SN 1957), con gái Trần Mỹ Yến (SN 1983) và vợ chồng người em Trần Châu Hùng (SN 1963), Lâm Phụng (SN 1967) cùng các con Trần Trân Trân (SN 1993) và Trần Chấn Huy (SN 1996).

Họ đều là người Việt gốc Hoa, còn người cha năm nay đã ngoài 80 tuổi, cụ hiện sống với các con ở nơi khác. Trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, căn nhà số 416 Nguyễn Trãi đã được rao bán.

“Có người đã hỏi mua, hai bên đang tiến hành các thỏa thuận, tôi không biết người mua đã đặt cọc hay làm giấy tờ gì chưa”, bà Trần Thị Lý (thân nhân của gia đình gặp nạn) cho biết.

Liên quan đến túi tài sản của nạn nhân, trưa 16/9, bà Trần Châu Ngọc (SN 1966) đã tiến hành bàn giao cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu ghi nhận, các tài liệu được bàn giao bao gồm giấy tờ tùy thân của người bị nạn cùng nhiều tiền Việt Nam, USA. 

Về nguyên nhân ban đầu của vụ cháy, Đại tá Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết: “Có thể do thờ cúng hoặc gia đình nấu ăn bất cẩn dẫn đến chập điện”.

do căn nhà thuộc dạng khép kín, chỉ có một lối thoát duy nhất là cửa sắt phía mặt tiền đường Nguyễn Trãi nên những nạn nhân bị mắc kẹt không thể thoát ra được và bị ngạt khói dẫn đến tử vong.

Theo tin tức đã đưa, khoảng 2h ngày 16/9 căn nhà số 416 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM phát ra nhiều tiếng nổ nhổ, sau đó ngọn lửa bùng lên từ trong nhà. Vụ cháy đã khiến 7 người tử vong, gồm: Trần Châu Minh (SN 1960), Châu Thị Kim Phượng (SN 1957), Trần Mỹ Yến (SN 1983), Trần Châu Hùng (SN 1963), Lâm Phụng (SN 1967), Trần Trân Trân (SN 1993) và Trần Chấn Huy (SN 1996).

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news