Tin mới

Những thủ khoa thờ ơ với Facebook

Thứ năm, 05/11/2015, 11:37 (GMT+7)

Mặc dù Facebook đã trở thành "người bạn" không thể thiếu của nhiều học sinh hiện nay khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhưng nhiều thủ khoa chia sẻ họ không dùng Facebook để có nhiều thời gian dành cho học tập.

Mặc dù Facebook đã trở thành "người bạn" không thể thiếu của nhiều học sinh hiện nay khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển nhưng nhiều thủ khoa chia sẻ họ không dùng Facebook để có nhiều thời gian dành cho học tập.

Nữ thủ khoa Học viện Cảnh sát không biết đến Facebook

Theo VTC News đưa tin, Trần Thị Ngân đang là sinh viên lớp B1D41 chuyên ngành Quản lý hành chính - Hoc viện Cảnh sát Nhân dân. Ngân là thủ khoa khối D1 với 26,75 điểm.

Ngân sở hữu thành tích đáng nể với 12 năm liền là học sinh giỏi. Cô gái xinh xắn này từng đoạt giải Ba cấp tỉnh môn Văn năm lớp 12 và nhiều giải thưởng khác. Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Ngân đạt 8,8.

Trần Thị Ngân đang là sinh viên lớp B1D41 chuyên ngành Quản lý hành chính - Hoc viện Cảnh sát Nhân dân. Ảnh: VTC News

Khi được hỏi về kinh nghiệm học tập, nữ thủ khoa chia sẻ: "Học hết sức và chơi hết mình".

Ở trên lớp, Ngân tập trung nghe thầy cô giảng bài và nắm vững trọng tâm bài học, chỗ nào chưa hiểu thì hỏi thầy cô, bạn bè. Về nhà chỉ ôn lại và tham khảo thêm tài liệu. Những lúc căng thẳng thì nghỉ ngơi thoải mái rồi mới tập trung học.

Ngân chia sẻ, em không sử dụng Facebook để tập trung học tập. "Mình có tài khoản nhưng không dùng và không nhớ mật khẩu nếu muốn đăng nhập", Ngân cho biết.

Thi ngành công nghệ, thủ khoa không dùng Facebook

Theo thông tin từ VietNamNet cho biết, Bùi Mạnh Thắng quê ở Kiến Xương (Thái Bình), không sử dụng điện thoại và Facbook để tập trung việc học. Với 128 điểm, Thắng là thí sinh cao điểm nhất trong số hơn 43.000 thí sinh đăng ký dự thi ĐHQG Hà Nội đợt 1.

Thành tích học tập của Thắng vô cùng ấn tượng. Suốt 12 năm học, em đều là học sinh giỏi. Năm lớp 12, Thắng đạt giải ba cuộc thi học sinh giỏi Toán và Vật lý cấp tỉnh, lớp 11 đạt giải nhì thi Giải toán qua mạng.

Bùi Mạnh Thắng quê ở Kiến Xương (Thái Bình), không sử dụng điện thoại và Facbook để tập trung việc học. Ảnh: VietNamNet

Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Thắng: Toán 9,9; Hóa học 9,8 và Vật lý 9,7. Trước đó, trong kỳ thi thử đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội, Thắng đạt số điểm rất cao: 124. Còn thi thử THPT quốc gia tại trường, em đạt 45 điểm ở 5 môn.

Em thường dành thời gian tự học ở nhà khoảng 4 tiếng mỗi ngày. Sách vở Thắng thường đi mượn các anh chị khóa trên, mượn đề của bạn bè thầy cô rồi đi photocopy lại về dùng.

Cũng giống như anh trai mình, suốt 12 năm học Thắng không dùng điện thoại hay cập nhật mạng xã hội Facebook để chuyên tâm học hành.

Chàng thủ khoa 'tẩy chay' Facebook

Trong khi bạn bè ai cũng có Facebook, điện thoại... thì thủ khoa Đại học Y Thái Bình lại cho rằng, đó là những thứ không cần thiết với bản thân.

Theo tin từ Vnexpress, với số điểm 28,5, Hồ Sỹ Duy, học sinh THPT Vũ Tiên (huyện Vũ Thư, Thái Bình) xuất sắc giành ngôi vị quán quân Đại học Y Thái Bình năm 2014.

Ngoài giờ học Duy thường phụ bố mẹ làm công việc gia đình chứ không dùng Facebook. Ảnh: Vnexpress

Mẹ Duy qua đời trong một tai nạn khi cậu chưa đầy hai tuổi. Người cha vì mưu sinh nên quanh năm biền biệt nơi xứ người. Duy lớn lên trong tình yêu thương đùm bọc của ông bà nội và người thân.

Sớm bộc lộ là cậu bé cứng rắn, tự lập, lại được ông bà và đặc biệt là người chú (giáo viên dạy toán cấp 2) rèn giũa, 12 năm học phổ thông, Duy luôn là học sinh giỏi toàn diện, đoạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi.

Ước mơ từ bé của Hồ Sỹ Duy là trở thành một bác sĩ, nhưng em cũng rất đam mê công nghệ thông tin. Trong kỳ thi đại học vừa qua, ngoài Y Thái Bình, Duy còn đăng ký vào Bách khoa và đạt 26,5 điểm.

Duy được bạn bè đánh giá là người sống khá kín đáo. Trong khi bạn nào cũng có Facebook, điện thoại, máy nghe nhạc... thì Duy lại cho rằng đó là những thứ không thực sự cần thiết với bản thân.

“Em nghĩ nhiệm vụ chính của học trò là học tập. Giải trí cũng tốt nhưng nếu lạm dụng quá sẽ chiếm hết thời gian cho học hành, bài vở”, Duy nói và cho hay, mỗi khi học hành căng thẳng, cậu thường chơi với hai đứa em nhỏ hoặc xem tivi chốc lát.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news