Tin mới

Những thực phẩm chống lại bệnh sởi nên bổ sung cho trẻ

Thứ năm, 24/04/2014, 13:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dưới đây là 6 thực phẩm bạn nên cho con ăn thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ có đủ sức khỏe để đương đầu với bệnh sởi đang diễn biến phức tạp.

(Tinmoi.vn) Dưới đây là 6 thực phẩm bạn nên cho con ăn thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ có đủ sức khỏe để đương đầu với bệnh sởi đang diễn biến phức tạp.

 

Theo các chuyên gia Y tế thì cách duy nhất để ngừa bệnh sởi là tiêm phòng cho trẻ từ 9 tháng tuổi trở đi. Tuy nhiên, để có được một sức khỏe tốt, điều đầu tiên là trẻ phải có đủ dưỡng chất, được chăm sóc đầy đủ dinh dưỡng để trẻ có đủ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là những thực phẩm “vàng” sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong việc chống lại bệnh sởi.

1. Nấm hương

Những thực phẩm cho trẻ ăn nhiều sẽ chống lại bệnh sởi như nấm hương

Những thực phẩm chống lại bệnh sởi nên bổ sung cho trẻ như nấm hương 


 Trong nấm hương không những có chứa axit béo không bão hòa cao, mà còn chứa một lượng lớn ergosterol và fungisterol có thể chuyển hóa thành vitamin D, có tác dụng rất tốt trong việc tăng đề kháng với bệnh, phòng ngừa và điều trị bệnh cúm.    Nấm hương còn được coi là “cao lương mỹ vị”, là thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng protein và chất béo cao.  

2. Rau bina

Những thực phẩm cho trẻ ăn nhiều sẽ chống lại bệnh sởi như rau bina


Lá rau bina mềm, màu sắc tươi ngon, giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho.  Thường xuyên ăn rau bina có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển, tăng sức đề kháng, chất carotene trong rau bina có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có thể bảo vệ thị lực và sức khỏe các tế bào trên da, tăng cường khả năng phòng các bệnh truyền nhiễm. 

3. Hải sản

Những thực phẩm cho trẻ ăn nhiều sẽ chống lại bệnh sởi như hải sản


Kẽm giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Kẽm có rất nhiều trong hải sản.    

4. Cà rốt

Những thực phẩm cho trẻ ăn nhiều sẽ chống lại bệnh sởi cà rốtNhững thực phẩm chống lại bệnh sởi nên bổ sung cho trẻ  ở các loại rau củ quả có màu cam như đu đủ, cà rốt, bí đỏ

Các loại rau củ quả có chứa nhiều Vitamin A và Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. 
Vitamin A là loại vitamin quan trọng cho mắt, chống lại sự tấn công của virus sởi vào mắt bé. Vitamin A bạn có thể tìm thấy ở các loại rau củ quả có màu cam như đu đủ, cà rốt, bí đỏ. 

5. Bông cải xanh

Những thực phẩm cho trẻ ăn nhiều sẽ chống lại bệnh sởi rau cải xanh


Bông cải xanh dễ dàng thấy ở trong các siêu thị và cửa hàng thực phẩm, nó là yếu tố cơ bản để tăng cường hệ miễn dịch. 

6. Yến mạch

Những thực phẩm cho trẻ ăn nhiều sẽ chống lại bệnh sởi như yến mạchNhững thực phẩm chống lại bệnh sởi nên bổ sung cho trẻ như yến mạch có khả năng tăng cường hệ miễn dịch

Yến mạch có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh tốc độ khỏi bệnh và còn có thể giúp thuốc kháng sinh phát huy tác dụng tốt hơn. Các bậc bà mẹ nên cho con ăn yến mạch khoảng 3 lần/tuần xen kẽ với việc ăn cơm gạo và các loại thực phẩm tinh bột khác. 

Hoàng Anh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

30 ngày giành giật sự sống cho con tại tâm sởi

Nhìn bức ảnh trẻ thơ thoi thóp nằm trên giường bệnh vì sởi, tim người mẹ trẻ lại quặn lại, có lúc không kìm được nước mắt. Bởi chị đã có 30 ngày sinh tử cùng con tại tâm sởi.