Tin mới

Những thực phẩm giúp hỗ trợ và tăng cường trí nhớ

Thứ tư, 30/09/2015, 09:40 (GMT+7)

Khả năng ghi nhớ tốt là một trong những mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có được khả năng ấy, một vài thực phẩm dưới đây nếu ăn thường xuyên sẽ giúp bạn hỗ trợ và cải thiện được trí nhớ của mình hiệu quả nhất.

Khả năng ghi nhớ tốt là một trong những mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có được khả năng ấy, một vài thực phẩm dưới đây nếu ăn thường xuyên sẽ giúp bạn hỗ trợ và cải thiện được trí nhớ của mình hiệu quả nhất.

Não lợn

Báo Sức khỏe đời sống dẫn lại nghiên cứu của Y học cổ truyền với thuyết "dĩ tạng bổ tạng". Theo đó, não lợn có vị ngọt, tính bình, có Công dụng ích thận và bổ não, bổ cốt được dùng để chữa chứng suy nhược thần kinh...Não lợn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều cholesterol.

Trứng chim bồ câu

Trứng chim bồ câu có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ thận dưỡng tâm và được dùng để làm thức ăn cho những người mất ngủ, hay quên, đầu óc choáng váng..

Mật ong

Mật ong có tác dụng tăng cường trí nhớ hiệu quả. Ảnh nguồn:  Internet

Theo báo Sức khỏe đời sống, mật ong có tính bình , vị ngọt, có công dụng bổ hư, nhuận táo và giải độc hiệu quả. Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt chứa nhiều loại men, acid amin, vitamin... giúp bổ sung cho hoạt động của hệ thần kinh trung ươn, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. 

Trứng chim cút

Trứng chim cút có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ ích khí huyết, kiện não ích trí. Báo Sức khỏe đời sống cho biết, với giá trị dinh dưỡng vượt cao các loại trứng gia cầm khác, trứng chim cút là một trong những thực phẩm rất có ích cho não bộ. 

Nấm linh chi

Được coi là một trong những loại thảo dược quý, nấm linh chi có công dụng dưỡng tâm, an thần và ích khí bổ huyết, kiện não ích trí. Sức khỏe đời sống dẫn lại nghiên cứu lâm sàng cho thấy, Linh Chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt, giúp bồi bổ trí não hiệu quả.

Cá có công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường trí nhớ. Ảnh nguồn: Internet

Trên báo Thanh Niên cho biết, cá được coi là một trong những chất giàu axit béo omega3, đóng vai rò quan trọng trong hoạt đồng của các tế bào thần kinh của não bộ. Chất axit docosahexaenoic trong cá có tác dụng làm tăng hoạt động tối ưu của bộ nhớ hiệu quả. 

Quả mọng

Những loại quả mọng nước có nồng độ cao chất chống oxy hóa do đó nó có tác dụng cực hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào não. 

Cà chua

Cà chua có tác dụng tăng cường trí nhớ. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Thanh Niên cho thấy, trong cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa hay còn gọi là lycopnen có tác dụng chống các hư tổn của tế bào não hiệu quả, giúp tăng cường trí nhớ. 

Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc chứa vitamin B có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến não và có tác dụng tốt đối với tâm trạng. Thanh Niên dẫn lại nghiên cứu của Drprem cho biết, trong ngũ cốc rất giàu carbonhydrate, chất xơ và axit béo giúp bảo vệ tim mạch và tăng cường máu đến não.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news