Tin mới

Những thực phẩm huỷ hoại làn da của bạn

Thứ hai, 06/01/2014, 15:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những thói quen ăn uống nào sẽ là thủ phạm tàn phá nhan sắc của bạn?. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm là kẻ thù hàng đầu gây hại cho làn da bạn.

(Tinmoi.vn) Những thói quen ăn uống nào sẽ là thủ phạm tàn phá nhan sắc của bạn?. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm là kẻ thù hàng đầu gây hại cho làn da bạn.

 Đồ ăn quá mặn

Cấu trúc làn da sẽ bị hư hỏng nặng nề nếu bạn lạm dụng muối kéo dài. Thịt muối, dưa chua, các loại thực phẩm ướp muối, sản phẩm đóng hộp là những nguồn thực phẩm có hại cho làn da tiềm năng khiến cơ thể bạn bị tích muối. Muối là một trong những tác nhân thúc đẩy và kích hoạt các yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Không chỉ là các căn bệnh như: tim mạch, huyết áp... mà việc ăn mặn “quá độ” sẽ hình thành nên các nếp nhăn trên da. Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri nhiều lên sẽ phá vỡ sự cân bằng của da dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Da trở nên khô, mất tính đàn hồi càng làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da, da sẽ trở nên phù nề và kém sức sống. Ăn nhiều muối chính là nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến huyết áp cao, tăng gánh nặng cho tim mạch và thận

Bánh mì trắng

Những thói quen ăn uống huỷ hoại nhan sắc của bạn

Bánh mì tưởng chừng vô hại nhưng nó cũng là một trong những "kẻ thù" huỷ hoại làn da bạn

Bánh mì trắng là loại thường chứa nhiều đường nhưng lại có rất ít chất dinh dưỡng. Các loại thực phẩm nghèo chất xơ như bánh mì trắng có thể dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm, khiến cho làn da bạn bị xỉn màu và trông không được khỏe mạnh.

 

Các loại thức ăn có chứa nhiều bột và đường khác cũng dẫn đến những tác động tiêu cực tương tự như trên. Chính vì thế mà tốt nhất hãy tìm giải pháp thay thế bằng các loại thực phầm giàu chất xơ khác như rau xanh và bạn sẽ nhận thấy ngay sự cải thiện rõ rệt trên làn da của mình.

 

Thức ăn chiên xào

Dầu mỡ và chất béo khiến cho làn da của bạn trông sẽ không được khỏe mạnh và thậm chí còn dẫn tới sự tích tụ mỡ. Các chuyên gia đều đồng ý rằng: thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là kẻ thù số một của làn da. Càng hạn chế tối đa các loại thức ăn giàu dầu mỡ bao nhiêu thì bạn càng cải thiện được độ tươi sáng và sức sống của làn da bấy nhiêu.

Đồ ngọt

Những loại thức ăn có chứa nhiều đường không chỉ khiến cho bạn dễ bị tăng cân, tiểu đường, bệnh tim mạch mà còn đem đến những tác động hết sức tiêu cực cho làn da. Các nhà chuyên môn đều lưu ý rằng: những loại thức ăn có chứa quá nhiều đường sẽ khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu và gây mụn. Nếu hạn chế việc tiêu thụ các loại bánh ngọt, cookie, kẹo, soda và nhiều loại đồ ăn chứa đường khác thì không khó để bạn nhận ra sự rạng rỡ và tươi sáng từ làn da của chính mình.

Trong trường hợp bạn là một người yêu thích vị ngọt thì lựa chọn thay thế có thể là trái cây hay mật ong.

Đồ uống có ga

 Đồ uống có ga chính là một cơn ác mộng cho làn da của bạn. Đành rằng bạn là một quý cô thành đạt, sang trọng và bữa tiệc là nơi bạn phải thường xuyên ghé thăm song, bạn cần phải biết một điều rằng, đồ uống có ga chính là thủ phạm tàn phá làn da của bạn rất nhanh chóng. Chúng khiến da của bạn trở nên khô ráp, tạo các nếp nhăn ở quanh mắt, khóe môi, trán. Một điều chắc chắn rằng, bạn càng nạp vào cơ thể những chất này nhiều thì bạn sẽ nhanh già, da nhanh bị lão hóa dù bạn có sử dụng các loại kem dưỡng da. Đồ uống có ga có thể gây kích thích bàng quang hoạt động quá mức, làm bạn khó kiểm soát bàng quang hơn và nó có khuynh hướng dễ bị “rò rỉ” nước tiểu hay tiểu mất kiểm soát.

Cà phê

Uống nhiều caffeine Caffeine được tìm thấy trong một số sản phẩm như trà, cà phê, sô cô la và đây được coi là nhóm thực phẩm gây hại cho sức khỏe. Nhiều người sử dụng đồ uống này với hy vọng khiến tinh thần minh mẫn, tỉnh táo để làm việc song nếu sử dụng quá nhiều chúng sẽ tạo ra những tác dụng phụ lớn như như làm mất nước trong cơ thể, khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng, rối loạn sự trao đổi đường trong cơ thể... Ngoài tác dụng phụ là đau đầu, Uống nhiều caffeine còn khiến da bị kích thích, tấy đỏ, hình thành nhiều nếp nhăn trên da vì nó khiến da bị mất nước.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news