Tin mới

Những thực phẩm không nên để tủ lạnh

Thứ hai, 06/07/2015, 09:16 (GMT+7)

Một vài thực phẩm dưới đây khi để trong tủ lạnh không những không đảm bảo được chất lượng mà còn có thể gây hại có sức khỏe của bạn.

Một vài thực phẩm dưới đây khi để trong tủ lạnh không những không đảm bảo được chất lượng mà còn có thể gây hại có sức khỏe của bạn.

Hành

 

Hành đã bóc vỏ bạn chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát vì chúng cần tiếp xúc với không khí để đảm bảo hạn sử dụng tối đa.

Lá rau xanh

 

Những loại lá như lá mồng tơi, lá rau ngót, rau cải hay rau muống đều không nên bảo quản trong tủ lạnh, vì như thế lá sẽ bị khô nhanh, chất dinh dưỡng trong lá cũng sẽ bị giảm xuống.

Dưa hấu

 

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, khi để dưa hấu trong tủ lạnh, dưa hấu sẽ bị mất một số chất chống oxy hóa như lycopene và beta carotene.

Vì thế, bạn nên để dưa hấy ở trên bàn với nhiệt độ phòng để duy trì các chất chống oxy hóa này để đảm bảo dinh dưỡng.

Chuối, vải

 

Đây là hai loại quả rất kị môi trường lạnh, do đó nếu bỏ vào tủ lạnh, không chỉ vỏ của quả chuyển sang màu đen mà hàm lượng chất dinh dưỡng trong quả cũng bị mất đi.Vì thế để đảm bảo, bạn nên để hai loại quả này ở nơi thoáng gió và không bị ánh nắng chiếu vào.

Cà chua

 

Trong các loại rau củ, cà chua là một trong những thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Cũng như nhiều loại quả nhiều nước, bạn nên hạn chế cho vào trong tủ lạnh. Những loại quả này nếu để thời gian dài sẽ xuất hiện các chấm đen, mềm nát và thay đổi hẳn mùi vị của nó. Việc cất giữ cà chua trong tủ lạnh không chỉ làm nó héo đi, không tươi ngon mà còn mất đi chất dinh dưỡng trong cà chua.

Khoai tây

 

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm nên để ở nơi khô và thoáng mát. Do đó, bạn hãy loại bỏ túi giấy hay túi nilon để bọc khoai tây mà hãy đặt chúng trong các hộp thoáng. Không nên rửa khoai tây nếu chưa sử dụng vì như thế khoai tây rất nhanh bị hỏng.

Mơ, chuối, kiwi, đào, mận, xoài

Đối với những loại quả này, bạn nên để ở ngoài đến khi chín vì như thế sẽ đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng có trong quả.

Mật ong

Khi cho nật ong vào tủ lanh, sẽ bị kết tinh và đông cứng, mất đi chất dinh dưỡng có trong mật ong, vì thế, bạn chỉ cần đóng nắp thật chặt là có thể bảo quản được mật ong tốt.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news