Tin mới

Những thực phẩm nguy hiểm tiềm ẩn trong bếp các gia đình

Thứ sáu, 07/08/2015, 14:13 (GMT+7)

Những thực phẩm ẩn chứa nguy hiểm có thể ẩn náu trong căn bếp của các gia đình mà chúng ta không để ý đến. Một vài thông tin hữu ích sau sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

Những thực phẩm ẩn chứa nguy hiểm có thể ẩn náu trong căn bếp của các gia đình mà chúng ta không để ý đến. Một vài thông tin hữu ích sau sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

Hạt quả anh đào

 

Giống như hạt của hạt táo, trong hạt của quả anh đào có chứa hydrogen cyanide hay còn gọi là axit prussic độc hại gây nguy hiểm khó lường nếu vô tình bạn ăn phải.

Hạt nhục đậu khấu

 

Là loại hạt hiếm có, tuy nhiên hạt nhục đậu khấu lại là một loại hạt gây ảo giác. Chỉ cần 6g hạt nhục đầu khấu có thể gây ra tình trạng co giật, nặng hơn có thể gây rối loạn tâm thần phân liệt.

Cây đại hoàng

 

Lá của cây đại hoàng có chứa axit oxalic có thể gây nên căn bệnh sỏi thận. Khi ăn phải loại lá này với lượng khoảng 5kg có thể gây chết người.

Hạnh nhân 

 

Hạnh nhân có hai loại: Hạnh nhân ngọt và hạnh nhan đắng. Hạnh nhân đắng có chứa độc tố hidro xianua tương đối lớn.

Với 7 đến 10 hạt hạnh nhân đắng có thể gây nguy hiểm cho người lớn và gây tử vong đối với trẻ em.

Mật ong nguyên chất

 

Chúng ta luôn nhầm tưởng mật ong nguyên chất sẽ rất có lợi. Tuy nhiên, trong mật ong thô chưa qua quá trình xử lý độc tố có chứa grayanotoxin. Chất này sẽ dẫn đến chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi, buồn nôn và nôn kéo dài 24 tiếng.

Cà chua

 

Thân và lá cà chua có chứa chất độc kiềm có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày . Cà chua xanh cũng có tác hại tương tự.

Cá ngừ

Mối nguy hiểm do các ngừ mang đến đó là thủy ngân mà cá hấp thụ ngoài tự nhiên. Khi ăn vào, thủy ngân có thể đi qua thận, đến não và gây điên loạn.

Hạt điều

Khác với hạt điều khô đã được hấp bày bán trong siêu thị, hạt điều sống chứa chất độc urusshiol, một hóa chất cũng có trong cây thường xuân. Hóa chất này có thể gây hại tương tự cây sồi độc Ivy.

Củ sắn

 

Là loại rau nhiệt đới có nguồn gốc từ Nam Mỹ được ưa chuộng ở Châu Phi và chế biến thành nước ép có tên gọi là Piwwarry, nhưng lá và rễ sắn lại chứa nhiều cyanide có thể giết chết bạn chỉ sau vài miếng cắn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news