Tin mới

Những thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho đôi mắt của bạn

Thứ sáu, 24/03/2017, 09:22 (GMT+7)

Theo dinh dưỡng học hiện đại, những thực phẩm có ích cho thị lực cần chứa nhiều các chất như vitamin A, beta-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium…

Theo dinh dưỡng học hiện đại, những thực phẩm có ích cho thị lực cần chứa nhiều các chất như vitamin A, beta-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium…

Rau bina

 

Rau bina chứa vitamin A giúp bảo vệ giác mạc. Lutien trong rau bina bảo vệ mắt khỏi ánh sáng cực tím. Hợp chất Zeaxanthin trong lá rau bina có lợi cho thị giác. Thời điểm uống nước ép rau bina tốt nhất là sáng sớm, lúc ấy dạ dày trống rỗng. 

Cà rốt

 

Cà rốt đặc biệt có lợi cho mắt. Loại rau củ này được biết đến chứa nhiều beta-carotene có tác dụng như một tiền chất của vitamin A có thể ngăn ngừa mù lòa và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc. Các tế bào trong mắt cũng được bảo vệ bởi một hợp chất được tìm thấy trong cà rốt là lutien. Ngoài ra, cà rốt còn giàu kali và chất xơ tốt cho sức khỏe tổng thể.

Khoai lang

 

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, là thực phẩm lý tưởng dành cho mắt. Theo Myhealthtip, tiêu thụ khoai lang giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở mắt cũng có thể được kiềm chế khi thường xuyên ăn khoai lang.

Quả bơ

 

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

Ớt

 

Đây là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào. Vitamin A giúp duy trì thị lực, vitamin C bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt rất giàu vitamin B6, beta-carotene, lycopene, lutien, zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này đảm bảo sức khỏe tổng thể cho mắt.

Bông cải xanh

 

Bông cải xanh rất giàu vitamin B2 và các loại dưỡng chất giúp ngăn chặn tình trạng đục tinh thể. Thiếu vitamin có thể gây ra nhạy cảm với ánh sáng, mệt mỏi mắt, mờ mắt và viêm. Bông cải xanh là lựa chọn tuyệt vời nhất để cải thiện tình trạng này. Các chất Phyto, Lutien và Zeaxanthin chống oxy hóa, bảo đảm sức khỏe của mắt và duy trì thị lực, nhất là người già.

Chocolate đen

 

Chất chống oxy hóa như flavonol có mặt trong chocolate đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Ăn thường xuyên thực phẩm có flavonol, thị lực mắt tốt có thể nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mờ.

Dâu tây

 

Dâu tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp mắt khỏe mạnh. Do chứa một lượng cao vitamin C nên dâu tây có thể đảm bảo cho mắt khỏi viêm. Các chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news