Tin mới

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn cùng thịt gà

Thứ sáu, 24/04/2015, 15:26 (GMT+7)

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và còn là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích.

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và còn là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích.

Gà không chỉ là món ăn ngon còn là một trong những vị thuốc tốt cho sức khỏe. Theo như Đông y gan gà có vị ngọt đắng, tính ấm không độc, bổ thận, tráng dương, chữa đau bụng, an thai, kém mắt, ra máu, gan gà nhiều vitamine A. Gà không có gì độc nên hầu hết trẻ em và người già đều dùng được.

Sai lầm nghiệm trọng ít người biết khi ăn thịt gà

Không những thế, lòng trắng trứng gà có tác dụng giải độc tốt, nhiễm độc dùng lòng trắng trứng cho uống để hút độc. Vỏ trứng gà cũng có tác dụng chữa bệnh dùng tán nhỏ chữa bệnh hôi miệng, ho gà, chữa bệnh đau dạ dày vì bột vỏ trứng gà giảm axit dạ dày.

Tuy nhiên, không phải ăn thịt gà lúc nào cũng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn thịt gà không đúng cách hoặc những người bị bệnh không để ý khi ăn gà lại ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Đặc biệt là những điều cấm kỵ khi ăn cùng thịt gà.

Thịt gà không nên ăn cùng cơm nếp: Từ xưa tới nay thịt gà và cơm nếp là hai món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc nên rất ít người nghĩ rằng hai món ăn này lại kỵ nhau.  Cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc.

Xôi và thịt gà kết hợp với nhau  dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng

Thịt gà không ăn cùng tỏi, rau cải: Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Thịt gà không được ăn cùng cá chép: Thịt gà và cá chép nếu ăn cùng sẽ dễ sinh mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung.

Thịt gà tôm không nên ăn cùng: Thịt gà và tôm đều là cam ôn, cả hai tính dễ động phong. Nếu ăn cùng sẽ sinh ra ngứa ngáy khắp người.

Thịt gà không ăn với mận: Mận tính ôn sáp, nếu ăn với thịt gà sẽ sinh chứng hoắc loạn (thổ tả) ngược tật (sốt nóng sốt rét). Khi này nấu nước sơn tra uống sẽ khỏi.

Bên cạnh đấy, những người có cơ địa dễ bị dị ứng thì không nên ăn. Người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp dễ bị phản ứng mẩn ngứa, nổi ban. Cũng theo Đông y, thịt gà có dinh dưỡng cao, ăn nhiều sẽ khiến cholesterol và huyết áp cao. Chính vì vậy những người có bệnh huyết áp nên hạn chế ăn thịt gà.

Những người có vết thương hở không nên ăn thịt gà , do thịt gà có tính nóng nên rất dễ gây hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Những vết thương mưng mủ sẽ khiến da lâu lành và dễ viêm nhiễm.

Chính vì vậy, mỗi khi dự định ăn món gà bạn cần phải lựa chọn những thực phẩm cho phù hợp để ăn cùng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news