Tin mới

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn khi bị đau mắt đỏ

Thứ sáu, 19/09/2014, 14:51 (GMT+7)

Khi bị đau mắt đỏ cần tuyệt đối tránh những đồ ăn cay nóng, đồ tanh, cần bổ sung vitamin C và các loại thực phẩm như rau cải, cà rốt, khoai tây, khoai lang để tranh sức đề kháng cho cơ thể.

Khi bị đau mắt đỏ cần tuyệt đối tránh những đồ ăn cay nóng, đồ tanh, cần bổ sung vitamin C và các loại thực phẩm như rau cải, cà rốt, khoai tây, khoai lang để tranh sức đề kháng cho cơ thể.

 

Kiêng ăn các gia vị cay nóng khi bị đau mắt đỏ

Người đau mắt đỏ nên kiêng các gia vị cay, nóng như: tiêu, ớt, tỏi, hành tây

Theo đông y, đau mắt đỏ do can phong nhiệt. Vì vậy người bệnh nên kiêng các gia vị cay, nóng như: tiêu, ớt, tỏi, hành tây,... Những gia vị này sẽ gây cảm giác nóng cho mắt hoặc tình trạng đỏ hơn.

Kiêng ăn đồ tanh khi bị đau mắt đỏ

 Người đau mắt đỏ ăn đồ tanh có thể tác động xấu vào tình trạng của viêm kết mạc

Quan niệm dân gian cho rằng, đồ ăn tanh như cá, mực, tôm, cua.... có thể tác động xấu vào tình trạng của viêm kết mạc, làm cho tình trạng đau mắt đỏ ngày càng nghiêm trọng và nặng nề hơn. Do đó, người bệnh đau mắt đỏ cần kiêng ăn đồ ăn tanh trong thời gian mắc bệnh.

Khi bị đau mắt đỏ, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài các vitamin tổng hợp cần bổ sung như A, B12, C, D… các thực phẩm khác như rau bina, rau cải, cà rốt, khoai tây, khoai lang… cũng rất tốt cho những người đang bị đau mắt đỏ bởi chúng rất giàu các tiền tố benta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp mắt sáng, khỏe mạnh.

Đặc biệt, khi đang mắc bệnh, việc bổ sung vitamin C kịp thời là vô cùng quan trọng. Vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại bệnh tật. Cơ thể cần một lượng khá lớn vitamin C. Dâu tây, hạnh nhân là các loại thực phẩm giàu loại vitamin này, chỉ cần khoảng60g hạnh nhân mỗi ngày có thể cung cấp tương đối lượng vitamin cần thiết. Nhưng nếu bạn di ứng với hạnh nhân thì hãy bổ sung bằng các thực phẩm khác.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news