Tin mới

Những thức uống giải rượu, bia hiệu quả ngay lập tức

Thứ tư, 30/07/2014, 10:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải rượu, bia hiệu quả ngay tức thì và rất dễ làm, lưu ý khi say tuyệt đối không uống nước ngọt có gas.

(Tinmoi.vn) Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải rượu, bia hiệu quả ngay tức thì và rất dễ làm, lưu ý khi say tuyệt đối không uống nước ngọt có gas.

+ Khi mới phát hiện say uống dấm (25g đường đỏ trộn với 50ml dấm+3 lát gừng tươi+chút vôi bằng hạt đậu đen) uống liền sẽ hết.

Những thức uống giải rượu, bia hiệu quả ngay lập tức như gừng chanh

 

+ Uống chè đặc. Trong chè có chứa axit tannic chất này giải độc cồn, trong chè còn chứa cồn, café in, tê in có tác dụng tăng hưng phấn tim mạch hô hấp vì vậy cũng giải độc cồn.

+ Húp cháo loãng. Cồn gặp cháo loãng sẽ giảm hấp thu vào cơ thể.

+ Chè đậu xanh: lấy đậu xanh rửa sạch cả vỏ rang chín trộn với 1 nắm chè uống nước uống.

+ Uống nước sắn dây (50g bột sắn dây hoặc 20g hoa sắn dây).

+ Uống nước vỏ cây long não.

+ Ăn ngó sen tươi.

+ Uống nước ép rau cần tươi hoặc nước quýt tươi …

Khi đã say bia rượu xin đừng uống nước ngọt có gas vì nước ngọt có gas giúp lượng anhyrit cacbonic trong cơ thể tăng lượng cồn lưu thông trong cơ thể nhanh sẽ đẩy huyết áp tăng.

Theo Đông y, khi uống rượu bia cũng cần lưu ý tứ khí là hàn nhiệt ôn lương các thức ăn nóng là thức ăn chế từ bột mỳ dầu, đậu, dấm … Thức ăn có tính ấm là gạo nếp, gạo tẻ, đậu vàng. Thức ăn tính hàn có gạo kệ, đậu xanh, đậu phụ, đậu tương, kiều mạch … 

Những thức uống giải rượu, bia hiệu quả ngay lập tức như trà xanh

 

Các loại rau dưa tính nóng có gừng, hành tây, tỏi hẹ …Thức ăn tính ấm có ngô củ kiệu bầu …Thức ăn lạnh có rau rền, rau cải, dưa chuột, măng, dưa hấu, khoai lang …Quả có tính nóng như nhãn, đại táo, hạt sen, nho, hồ đào, đu đủ, ô mai, hat dẻ, mận, quýt, mít …

Quả tính ấm có sơn trà, thanh mai, quả tính hàn có lê, củ ấu, ngó sen, hồng, cam… Tùy cơ thể thuộc hàn hay nhiệt mà chọn thực phẩm cho hợp để tránh phản ứng không tốt cho cơ thể khi uống bia rượu.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Video có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news