Tin mới

Những màn chơi ngông "khét tiếng" của các đại gia Ninh Bình

Thứ tư, 29/07/2015, 16:26 (GMT+7)

Đất cố đô Hoa Lư – Ninh Bình không chỉ nổi tiếng vì danh lam thắng cảnh mà còn nổi tiếng là nơi sản sinh ra nhiều đại gia khét tiếng, cả trong lĩnh vực kinh doanh lẫn độ chịu chơi.

Đất cố đô Hoa Lư – Ninh Bình không chỉ nổi tiếng vì danh lam thắng cảnh mà còn nổi tiếng là nơi sản sinh ra nhiều đại gia khét tiếng, cả trong lĩnh vực kinh doanh lẫn độ chịu chơi.

Ông bầu bóng đá Nguyễn Đức Thụy sưu tập siêu xe tiền tỷ

Bộ sưu tập siêu xe của bầu Thụy có tới 7 chiếc Roll-Royce

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976, tại Gia Viễn – Ninh Bình, được biết đến nhiều nhất với vai trò là Chủ tịch tập đoàn Xuân Thành, bên cạnh đó ông còn nổi tiếng khi là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải hạng quốc gia Việt Nam, là đội bóng Sài Gòn Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam.

Công ty đầu tiên ghi dấu ấn của vị đại gia Nguyễn Đức Thụy là tập đoàn Xuân Thành, được hình thành từ công ty cổ phần đầu tư & phát triển Xuân Thành, được thành lập vào năm 1976, tại tỉnh Hà Nam Ninh cũ. Công ty có số vốn điều lệ ban đầu là 2.500 tỷ đồng, trong đó riêng ông Nguyễn Đức Thụy đã chiếm 2.087,5 tỷ đồng. Tập đoàn do ông làm Chủ tịch liên tục phát triển, đến năm 2007, tập đoàn đã bao gồm 11 công ty thành viên, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như cảng nước sâu, bóng đá, chứng khoán, xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải,…

Ông còn là người đầu tiên trên thị trường khi từng đổ hàng đống tiền ra để sở hữu hẳn một công ty chứng khoán, và từ đó lọt hẳn vào tốp 50 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau, vị đại gia này đã thẳng tay bán công ty này.

Từ những Doanh thu, lợi nhuận có được từ nghề kinh doanh đại gia Nguyễn Đức Thụy mạnh tay chi tiền đầu tư 2 đội bóng Sài Gòn Xuân Thành và bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông bầu Thụy, đây đều là 2 đội bóng mạnh, có tên thi dấu trong giải hạng quốc gia Việt Nam.

Không chỉ nổi tiếng với những phi vụ kinh doanh khủng, bầu Thụy còn nổi tiếng là người mê siêu xe, bộ sưu tập siêu xe của ông gồm những cái tên đắt đỏ như chiếc phantom đầu tiên của Ninh Bình, 3 chiếc Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s cùng các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570,… Tính đến thời điểm đầu năm 2012, bầu Thụy chính thức sở hữu 7 chiếc Roll-Royce, cũng từ đó Ninh Bình được mang tiếng thơm lây là tỉnh có nhiều xe sang nhất Việt Nam.

Bầu Trường trả từng bao tải tiền cho các cầu thủ

Hoàng Mạnh Trường là ông bầu bóng đá nổi tiếng với những phi vụ chuyển nhượng khủng

Được biết đến là Chủ tịch tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình, ông Hoàng Mạnh Trường là một doanh nhân kiêm ông bầu của câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissan Ninh Bình. Ông cũng là 1 trong 13 doanh nhân tiêu biểu nhất đoạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2007”, được Thủ tướng chính phủ ra quyết định khen thưởng và là người năm trong nhóm 1.000 doanh nhân Thăng Long Hà Nội.

Để nói về các ông bầu bóng đá ở Ninh Bình thì trước tiên phải kể đến ông Hoàng Mạnh Trường. Làm bóng đá từ sớm, trước cả khi bầu Thụy bắt tay vào thị trường kinh doanh này. Từ những năm 2007, ông đã mua suất của đội Sơn Đồng Tâm và sau đó đưa về quê nhà Ninh Bình với tên gọi Vinakansai Ninh Bình, không có con số thống kê cụ thể bầu Trường đã đổ bao nhiêu tiền vào thương vụ mua bán này nhưng chỉ biết từ khi về dưới tay bầu Trường, đội bóng Ninh Bình nổi tiếng là tiêu tiền như nước.

Đội bóng của ông Trường mùa nào cũng nổi đình nổi đám với những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ, các cầu thủ sau khi được đầu quân vào Vinakansai Ninh Bình coi như đượcu đổi đời. Có thông tin cho rằng, khi ký hợp đồng bầu trường đều trả tiền tươi cho các cầu thủ, nhiều cầu thủ phải dùng cả bao tải để đựng tiền hay dùng ô tô để chở tiền về nhà.

Chịu chơi, song cách làm bóng đá của bầu Trường đã không mang lại thành công tương xứng với số tiền đầu tư, chỉ mang lại ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng của doanh nhân này cũng như doanh nghiệp ông sở hữu. Thậm chí, nói đến đội Ninh Bình là nhắc đến sự bất ổn cùng nhiều khó khăn. Sau khi vụ tiêu cực bị phanh phui, bầu Trường đã quyết định chịu phạt và dừng chơi V-League 2014.

Đại gia Nguyễn Văn Trường đầu tư nghìn tỷ vào khu du lịch

Tỷ phú Nguyễn Xuân trường chi hàng tỷ đồng đầu tư các khu du lịch ở Ninh Bình

Sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình ,tỷ phú Nguyễn Văn Trường là một doanh nhân thành đạt, từng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và “ Cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế”. Bên cạnh đó ông còn giữ chức Ủy viên Ban chấp hành VCCI khóa V – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc doanh nghiệp Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP du lịch Hoa Lư, Giám đốc khách sạn Hoa Lư. Nắm giữ nhiều chức vụ như vậy nhưng ông được coi là vị đại gia ẩn mình, với lối sống khá là kín tiếng, giản dị và ăn chay nhiều năm.

Nhưng nói về độ mạnh tay chi số tiền khủng thì không ai qua mặt được vị đại gia cố đô Hoa Lư này. Chính doanh nhân Nguyễn Văn Trường là người đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào khu du lịch Tràng An – chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư. Bên cạnh đó một số khu du lịch khác như hồ Đồng Chương, công viên văn hóa Tràng An, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế,… cũng là những dịa chỉ được đại gia chi vào những số tiền đầu tư khủng.

Tỷ phú Nguyễn Xuân Trường cũng đầu tư 200 tỷ để hoàn thiện khách sạn 5 sao trên tổng diện tích 20.000 m2. Khách sạn được thiết kế hoàn toàn theo phong cách Á Đông cổ điển sang trọng, toàn bộ những nguyên vật liệu chính đều là các loại gỗ quý hiếm như gỗ trắc, cẩm lai, gỗ đỏ,… Công trình này còn có một phòng họp hội nghị cấp cao và phòng ăn uống có sức chứa 1.000 khách với những thiết kế tương đồng nhà khách Tràng An- một công trình nổi tiếng của Ninh Bình.

Ông còn được biết đến qua việc chi 100.000 USD để đích thân sang Ấn Độ đón ngọc xá lợi về Việt Nam. Về đến sân bay Nội Bài- Việt Nam, ông đã sắp xếp 3 chiếc Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng đến Ninh Bình. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ông bầu