Tin mới

Những tiến sĩ ở tuổi dưới đôi mươi

Thứ ba, 31/03/2015, 11:21 (GMT+7)

Ở tuổi 13-19, khi nhiều người mới bắt đầu chú ý đến việc học hành thì họ đã nhận bằng tiến sĩ và nổi danh toàn thế giới.

Ở tuổi 13-20, khi nhiều người mới bắt đầu chú ý đến việc học hành thì họ đã nhận bằng tiến sĩ và nổi danh toàn thế giới.


 

Kim Ung- jong

Kim Ung- jong - thần đồng Hàn Quốc trở thành sinh viên danh dự của một trường Đại học danh tiếng khi mới 3 tuổi. Năm 8 tuổi, ông được mời đến NASA thực hiện nghiên cứu và nhận bằng Tiến sĩ ở độ tuổi 15. Tên ông đã được ghi vào cuốn sách Kỷ lục Guiness như là người có IQ cao nhất thời điểm đó. Thế nhưng, chính ông lại không mấy vui vẻ với tất cả những đặc quyền này. 

“Khoảng thời gian ở NASA tôi sống như một cái máy. Ngủ dậy, giải vài phương trình người ta yêu cầu, ăn, ngủ và cứ thế. Tôi thực sự không biết mình đang làm gì, tôi cô đơn và chẳng có ai làm bạn. Tôi cũng nhớ mẹ nữa", Kim Ung- jong chia sẻ.

Những tiến ở tuổi dưới đôi mươi

Kim Ung-Yong - 15 tuổi làm tiến sĩ

Hiện ông Kim đang làm việc tại trường Đại học Chung-buk ở quê nhà và nói rằng dạy học là công việc khiến ông cảm thấy hạnh phúc. 

Sho Yano 

Có bố là người Nhật Bản, mẹ người Hàn Quốc, nhưng Sho Yano sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Sho Yano được công nhận là thần đồng với chỉ số IQ là 200. 

Những tiến ở tuổi dưới đôi mươi

Sho Yano nhận học vị tiến sĩ ngành Sinh học Tế bào và Phân tử năm 18 tuổi

Sho Yano biết đọc năm 2 tuổi, biết viết năm 3 tuổi, 4 tuổi chơi piano, 5 tuổi bắt đầu sáng tác nhạc. Năm 9 tuổi, Sho Yano theo học tại trường đại học Chicago Loyola và tốt nghiệp ở tuổi 12. Năm 18 tuổi, Sho Yano nhận học vị tiến sĩ ngành Sinh học Tế bào và Phân tử; 21 tuổi lấy bằng Bác sĩ y khoa. 

Sho Yano thường được ca tụng là một “Doogie Howser ngoài đời thực” ( tên nhân vật trong một series phim truyền hình Mỹ nổi tiếng- một bác sĩ thần đồng) 

Juliet Beni 

Juliet Beni là cử nhân đại học khi mới 15 tuổi. Năm 2012, lúc 19 tuổi, cô đã nhận được bằng tiến sĩ tâm lý học tại ĐH California, Riverside (UCR) và trở thành sinh viên trẻ nhất đạt được kết quả này trong lịch sử UCR. 

Juliet Beni nhận được bằng tiến sĩ tâm lý lúc 19 tuổi

Từ nhỏ, Beni mong muốn được làm bác sĩ, do đó cô luôn tự giác học tập và nỗ lực không ngừng để có thể cầm trên tay tấm bằng tiến sĩ y khoa. 

Ngoài khả năng thiên phú thì nhiều người nhận xét rằng ý thức tự giác cao cùng sự kiên trì, quyết tâm đã giúp cô nhanh chóng đạt được mơ ước của mình. 

Akshay Venkatesh 

Akshay Venkatesh - chàng trai người Úc gốc Ấn Độ đã giành được huy chương đồng Olympic Vật lý quốc tế tại Virginia khi mới 11 tuổi (năm 1993).

 Akshay Venkatesh - 20 tuổi làm tiến sĩ

Tuy nhiên sau đó, Venkatesh lại quyết định dồn toàn bộ tâm trí vào ôn luyện toán học, nhờ đó mà anh có được hai huy chương Olympic cho môn học này vào năm sau. Anh học xong cấp 3 khi chỉ 13 tuổi là và đã trúng tuyển vào đại học Western Australia. 

Tốt nghiệp năm 1997 với tấm bằng danh dự, cậu bé thần đồng mang hai dòng máu Ấn Độ- Úc đầy tham vọng tiếp tục học lên chương trình đào tạo Tiến sĩ của trường Đại học Princeton. 20 tuổi, Venkatesh đã có trong tay tấm bằng tiến sĩ và nhanh chóng nhận được nhiều lời mời làm việc. Hiện anh là giáo sư tại ĐH Stanford danh tiếng.

Charles Homer Haskins 

Năm 1890, khi mới 19 tuổi, Charles Homer Haskins đã có bằng tiến sĩ tại ĐH Johns Hopkins ở Baltimore.

Sau một thời gian giảng dạy tại ĐH Johns Hopkins, Haskins nhanh chóng trở thành giáo sư của ĐH Wisconsin và sau đó tại ĐH Harvard, ông đã tạo ra mô hình giúp cho những người muốn học sau đại học - một chương trình đến nay vẫn còn được sử dụng. Haskins được coi là nhà sử học thời trung cổ đầu tiên ở Mỹ. 

Norbert Wiener 

Năm 1909, mặc dù có được bằng cử nhân toán học tại ĐH Tufts khi 14 tuổi, song Norbert Wiener lại quyết định theo đuổi học vị tiến sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu triết học và động vật học, trước khi trở lại với toán học. 

Năm 1912, 17 tuổi, Wiener xuất sắc trở thành tiến sĩ toán học logic tại ĐH Harvard nổi tiếng thế giới. Ông từng làm việc như một nhà báo và nghiên cứu về tự động hóa của súng chống máy bay trong Thế chiến II, nhưng lại được biết đến nhiều nhất với công trình tiên phong trong lĩnh vực điều khiển học - liên quan tới thông tin phản hồi và những hậu quả cho các tổ chức xã hội, triết học, kỹ thuật, sinh học và một số lĩnh vực khác. 

Karl Witte 

Karl Witte (sinh năm 1800) hiện vẫn giữ kỷ lục thế giới khi là người trẻ nhất có bằng tiến sĩ. 

Năm 9 tuổi, Witte có thể nói 5 thứ tiếng và được trao bằng tiến sĩ Triết học tại ĐH Giessen khi chỉ 13 tuổi. Thần đồng này từng muốn trở thành một luật sư, do đó ông đã đi đến Ý vào năm 1818 để thực hiện mục tiêu của mình. Song vì rất yêu sách nên Witte đã quyết định rẽ hướng khác trong sự nghiệp. Ông say mê những bài thơ của Dante và cuối cùng nhờ nỗ lực không ngừng, ông trở thành một học giả được Dante công nhận. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news