Tin mới

Những tiết lộ về bệnh tình dục khiến bạn sửng sốt

Thứ năm, 20/02/2014, 12:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bệnh tình dục luôn là mối e ngại với nhiều người bởi sự phổ biến và nguy hiểm của nó. Một số sự thật dưới đây về sự lây lan bệnh tình dục bạn cần biết để phòng tránh.

(Tinmoi.vn) Bệnh tình dục luôn là mối e ngại với nhiều người bởi sự phổ biến và nguy hiểm của nó. Một số sự thật dưới đây về sự lây lan bệnh tình dục bạn cần biết để phòng tránh.

 

Có thể mắc bệnh ngay trong lần đầu “ái ân”

Đừng nghĩ rằng, lần đầu quan hệ tình dục thì bạn không cần thiết phải dùng bất cứ biện pháp phòng bị nào. Ngược lại dù đó là lần đầu đi chăng nữa thì bạn cũng đừng quên phòng vệ cho bản thân mình khỏi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và nguy cơ mắc các chứng bệnh lây lan qua đưòng tình dục.

 Những tiết lộ về bệnh tình dục khiến bạn sửng sốt

Bệnh tình dục  không lây lan thông qua quan hệ tình dục qua đường miệng (ảnh minh họa)

Bệnh lây truyền qua đường tình dục không lây lan thông qua quan hệ tình dục qua đường miệng

Quan niệm này thực sự đã khiến nhiều người vui mừng, bởi vì họ bắt đầu tin rằng quan hệ tình dục bằng miệng là một cách thức “yêu” giúp họ tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng đây hoàn toàn là sai lầm, bởi virus HIV, HPV, lậu, chlamydia, giang mai và viêm gan đều có thể được truyền qua miệng. Các bệnh này có thể được lây truyền thông qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, bao gồm cả âm đạo, hậu môn và miệng. Những tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh có thể rất nguy hiểm.

Thuốc uống ngừa thai có thể ngăn chặn bệnh lây truyền qua đường tình dục

Huyền thoại này nói rằng thuốc tránh thai giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng sự thực thì thuốc tránh thai chỉ có một mục đích duy nhất là tránh thai mà thôi, nó không có tác dụng “chiến đấu” chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đáng kể, nhưng thuốc uống tránh thai thì không.

Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể chữa được

Quan niệm này không những sai lầm mà nó còn tiếp tay cho cho một loạt các hoạt động tình dục không an toàn vì tính chủ quan của chúng ta. Không phải tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có thể được chữa khỏi, các bệnh như HIV AIDS và các bệnh nhiễm trùng HPV không có phương pháp điều trị hoặc chữa bệnh. Nhiễm trùng HPV có thể được điều trị tại một cách tạm thời, nhưng không thể được loại bỏ hoàn toàn.

Vẫn có thể mắc bệnh tình dục khi dùng bao cao su

 Đừng nghĩ rằng dùng bao cao su là bạn có thể yên tâm loại bỏ mọi lo lắng về nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục.Các bác sĩ cho rằng, sử dụng bao cao su là một biện pháp tránh thai hiệu quả và giúp bạn giảm trừ nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục, nhưng không có nghĩa là loại trừ tuyệt đối. Trên thực tế căn bệnh tình dục có thể lây lan qua hai con đường, qua da đã mắc bệnh và qua chất nhờn.Một số căn bệnh tình dục như herpe hay HPV có thể xuất hiện ở đùi, bẹn, hậu môn và đùi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có nguy cơ nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục ngay cả khi đã “đi ủng”.Tuy vậy, bao cao su vẫn là một trong những giải pháp tình dục an toàn hàng đầu được các bác sĩ khuyến khích bạn.

Hoàng Anh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news