Tin mới

Những tình huống trớ trêu khi 10X là nạn nhân bị hiếp dâm

Chủ nhật, 24/08/2014, 17:18 (GMT+7)

Chuyện giới trẻ yêu sớm đang trở thành mối lo lắng của nhiều gia đình. Đặc biệt, không ít cha mẹ ngỡ ngàng khi phát hiện con chủ động trao đi cái ngàn vàng.

Chuyện giới trẻ yêu sớm đang trở thành mối lo lắng của nhiều gia đình. Đặc biệt, không ít cha mẹ ngỡ ngàng khi phát hiện con chủ động trao đi cái ngàn vàng.

 

Viết nội quy giữ chồng, xin công an thả bị cáo

Tháng 8/2014, dư luận xôn xao về câu chuyện một bé gái 13 tuổi đang học lớp 6, nhưng đã đề ra bản “nội quy giữ chồng” và sẵn sàng dâng hiến tất cả cho tình yêu.

Chỉ sau vài tháng quen nhau, cô bé T. đã quyết định cùng người yêu là Trần Văn Thái (SN 1990, Vị Thủy, Hậu Giang) “ăn trái cấm” ngay tại nhà mình vì bố mẹ đi làm xa. Những ngày sau đó, Thái thường xuyên qua đêm tại nhà T và thay phiên nhau mua thuốc tránh thai để không bị dính bầu.

Ảnh minh họa.

Khi chuyện tình này bị phát hiện, cơ quan công an còn rất bất ngờ khi thu giữ được một giấy học sinh ghi “Nội quy giữ chồng” với 10 điều do chính T. tự đặt ra. Những nội quy ấy khiến người lớn cũng phải ngỡ ngàng và không nghĩ ràng đó là tác phẩm của một cô bé mới 13 tuổi.

Nhiều tình huống trớ trêu tương tự đã từng xảy ra khiến các cán bộ điều tra bất ngờ. Một cán bộ tại TP.HCM cho biết khi bạn trai bị bắt do có hành vi giao cấu với trẻ vị thành niên, các bé gái van xin công an đừng bỏ tù, thả người yêu để về... đi học. Đặc biệt đa số nạn nhân này khi gặp công an đều không ý thức được mình đang bị lạm dụng tình dục.

Điển hình là trường hợp một bé gái 13 tuổi có quan hệ tình dục với ba sinh viên tại TP.HCM.

Theo lời của Yến (nạn nhân), cô bé đi chơi cùng người yêu và hai nam sinh (Nam và Hải) đều là sinh viên tại TP.HCM đến hồ đá trong một trường đại học. Tới đây, Yến và người yêu ngang nhiên quan hệ trước mặt bạn. Bị kích thích trước hành động này, Nam và Hải cũng xin quan hệ và cô bé đồng ý.

Khi ba sinh viên này bị bắt, tiếp xúc với cán bộ điều tra, Yến còn năn nỉ "các chú thả người ta (3 sinh viên) ra để họ còn về đi học, nhốt làm gì” và khẳng định "con tự cho".

Đau xót vì con “tự nguyện”

Theo thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, những trường hợp này chỉ được đưa ra ánh sáng khi gia đình nạn nhân phát hiện và làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương.

Với câu chuyện của 10X viết nội quy giữ chồng, sau 7 tháng “quan hệ”, Trần Văn Thái bị công an bắt giữ chỉ vì một lần nằm ngủ ở nhà người yêu thì bất ngờ bị anh trai T. phát hiện.

Còn tình huống của cô bé bị 3 sinh viên cưỡng hiếp tại TP.HCM cũng là do ba của em bắt gặp. Sau khi bố Yến truy hỏi, ba thanh niên này thừa nhận dẫn Yến đi chơi ở khu vực hồ đá chơi và đã quan hệ tình dục tại đó. Hốt hoảng trước chuyện tày đình của con gái nhỏ tuổi, ông bố này đã làm đơn tố cáo 3 thanh niên lên cơ quan công an.

Trước đó, hàng loạt sự việc xảy ra tại TP.HCM cũng khiến nhiều bậc phụ huynh suy nghĩ và lo lắng. Đó là câu chuyện về một bà mẹ đau xót chứng kiến cảnh con mình quan hệ tình dục với bạn trai ngay tại chân cầu thang. Hay một ông bố khi trở về nhà lấy thêm dụng cụ đi làm đã phát hiện con mình đang “yêu” cùng một lúc với hai thanh niên.

Những phụ huynh này còn bàng hoàng hơn, khi được nghe con mình thú nhận với cơ quan điều tra “hoàn toàn tự nguyện chứ không bị hiếp dâm”. Nhiều trường hợp, bố mẹ phải thay con nuôi cháu hay rơi nước mắt dẫn con đi phá thai vì còn quá nhỏ.

Theo thống kê của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc, Việt Nam hiện là một trong 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới, đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á và cũng có tỷ lệ sinh con trong độ tuổi 15-19 cao (46/1.000 trường hợp). TP.HCM được cho là có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất, đặc biệt là tình trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên có xu hướng tăng sau mỗi năm.

Về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng nguyên nhân chủ yếu của việc những trẻ em thế hệ 10X quan hệ tình dục sớm là do cách giáo dục của cha mẹ.

Rất nhiều phụ huynh còn e ngại khi nhắc đến vấn đề tình dục vì sợ “vẽ đường cho hươu chạy” nhưng phải biết cách dạy con để không “chạy lạc đường” mới là đúng đắn.

Ông phân tích, ngày nay do đời sống nâng cao nên sinh lý trẻ em phát triển nhanh, trẻ phát dục sớm 2 năm so với 30 năm trước. Ngoài ra, những hình ảnh, clip về quan hệ yêu đương, nam nữ trên giới truyền thông là tác nhân ảnh hưởng tới trẻ.

Vì vậy, cha mẹ nên quan tâm, giáo dục trẻ đúng đắn, hướng trẻ đến những sở thích lành mạnh, tránh việc sử dụng máy tính, điện thoại di động thường xuyên. Bên cạnh đó, cha mẹ nên sớm giáo dục con biết cách tự vệ để tránh bị xâm hại tình dục. Nếu câu chuyện đã lỡ xảy ra, phụ huynh nên bình tĩnh xử lý, yêu thương và giúp con vượt qua khó khăn.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news