Tin mới

Những tính năng mới của iOS 9 mà người dùng nên biết

Thứ sáu, 18/09/2015, 09:05 (GMT+7)

iOS 9 là hệ điều hành mới mà Apple vừa chính thức phát hành dành cho iPhone và iPad. Nhiều tính năng thú vị cùng với sự cải tiến hiệu năng là những điểm mới của iOS 9.

iOS 9 là hệ điều hành mới mà Apple vừa chính thức phát hành dành cho iPhone và iPad. Nhiều tính năng thú vị cùng với sự cải tiến hiệu năng là những điểm mới của iOS 9.

[mecloud]v8IRJ7Hmft[/mecloud]

Ngày 17/9, Apple đã chính thức cho người dùng tải về hệ điều hành di động iOS 9. iOS 9 được bổ sung hàng tá tính năng mới, bên cạnh giao diện được chỉnh sửa đôi chút. Bộ cài đặt của nền tảng này cũng có dung lượng nhẹ hơn so với các phiên bản trước đây.

iOS 9 là hệ điều hành dành cho iPhone và iPad mới được Apple cho phép người dùng chính thức tải về

Một trong những tính năng mới quan trọng nhất ở iOS 9 là khả năng gợi ý thông minh của Siri, chẳng hạn như những nơi có thể bạn muốn ghé thăm, ứng dụng bạn muốn sử dụng hoặc đại loại như vậy.Ngoài ra, iOS 9 cũng có một số thay đổi trong tính năng. Chẳng hạn cải tiện trợ lý ảo Siri, thay đổi diện mạo của ứng dụng Notes, thêm tính năng cho Apple Maps,... Đặc biệt tính năng Side-by-Side khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng khá độc đáo.iOS 9 không tạo ra một cuộc cách mạng quá lớn như từ iOS 6 lên iOS 7, hoặc cũng chưa thể so sánh với bước thay đổi từ iOS 7 lên iOS 8. Theo đó, iOS 9 được Apple giới thiệu chủ yếu ở khả năng tối ưu hiệu suất, nâng cao bảo mật và hứa hẹn tăng thêm 1 giờ thời lượng pin.

Chế độ tiết kiệm pin xuất hiện trên hệ điều hành mới iOS 9

Bên cạnh đó, việc phân chia các thư mục ảnh chụp cũng có chút thay đổi. Từ iOS 9, ảnh chụp bằng camera trước sẽ được đưa vào nhóm Selfies, ảnh chụp màn hình có thư mục Screenshots và ảnh chụp bằng camera chính vẫn thuộc nhóm Camera Roll như trước nay.

Công cụ tìm kiếm mới ở iOS 9 sẽ cho phép tìm kiếm cực nhanh

Thêm vào đó, iOS 9 còn bổ sung thêm một số tính năng hữu ích như chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode), Spotlight Search có thể tìm kiếm thông minh hơn. Ngoài ra, tính năng Proactive sẽ học hỏi từ thói quen sử dụng của người dùng, từ đó đưa ra gợi ý thông minh như gợi ý dẫn đường khi người dùng ngồi vào xe hơi, tự động đặt lịch hẹn dựa vào thư mời e-mail,...

Tính năng tìm iPhone khi bị thất lạc

Ngay từ bây giờ, người dùng iPhone 4S/iPad 2/iPod touch thế hệ 5 trở lên có thể cập nhật lên iOS 9 ngay từ thiết bị bằng cách vào Cài Đặt > Cài Đặt Chung > Cập nhật phần mềm. Hiện tại, có thể do có quá nhiều người dùng cùng nâng cấp lên nền tảng mới này nên một số thiết bị đã gặp hiện tượng lỗi khi tải iOS 9.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news