Tin mới

Những tính năng mới quan trọng sẽ có trong Android Lollipop

Thứ năm, 06/11/2014, 09:01 (GMT+7)

Google đã tung ra bản cập nhật Andoird mới là Android Lollipop với những tính năng hữu ích và an toàn hơn cho người dùng. Dưới đây là những tính năng mới quan trọng sẽ có trong Android Lollipop.

Google đã tung ra bản cập nhật Andoird mới là Android Lollipop với những tính năng hữu ích và an toàn hơn cho người dùng. Dưới đây là những tính năng mới quan trọng sẽ có trong Android Lollipop.

 

Nhiều tài khoản người dùng


Với Android Lollipop, bạn sẽ có thể tạo nhiều tài khoản trên thiết bị di động của bạn. Nếu bạn dùng chung chiếc máy tính bảng của mình cùng các thành viên khác trong gia đình, bạn có thể tạo cho mỗi người một tài khoản và có thể lựa chọn những ứng dụng nào sẽ được sử dụng trong tài khoản đó.

Google Fit


Android Lollipop là phiên bản đầu tiên của Android có sử dụng ứng dụng chăm sóc sức khỏe tên là Google Fit. Cũng như HeathKit của Apple chạy trên iOS 8, Google Fit cho phép bạn xem tất cả những thống kê về sức khỏe, thể chất của bản thân mình.

Nâng cao tính năng mở khóa bằng khuôn mặt


Trước đây, Android cũng đã hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt được chạy trên Android 4.0 vào năm 2012. Nhưng với Android Lollipop, Google đã nâng tính năng này lên một tầm mới. Lần này, bạn có thể mở khóa trong khi đọc các thông báo mới trên màn hình khóa, chứ không còn tách ra làm một bước riêng biệt nữa.

Smart Lock


Smart Lock cho phép bản mở khóa điện thoại với một phụ kiện khác thay vì mật khẩu. Ví dụ, nếu bạn đang đeo một chiếc smartwatch chạy Android, điện thoại của bạn sẽ tự động mở khóa nếu 2 thiết bị này ở trong phạm vi kết nối. Điều này cũng sẽ làm khó những người muốn xâm nhập điện thoại của bạn, trừ khi họ sở hữu thiết bị đó.

Tăng tuổi thọ pin


Google cam kết, tuổi thọ pin điện thoại sử dụng chế độ tiết kiệm điện trong Android Lollipop sẽ được tăng lên 90 phút. Ars Technica đã cho thấy trong các thít nghiệp của mình, Android Lollipop tăng tuổi thọ pin lên đến hơn 30%.

Mã hóa thông tin mặc định


Với Android Lollipop, Google tự động mã hóa thông tin trên điện thoại của bạn một cách mặc định, khác hẳn với việc bạn phải thiết lập bằng tay như trước đây.

Thiết kế


Thiết kế phẳng mới của Android Lollipop mang màu sắc tươi sáng, hình ảnh tinh tế và mang lại cái nhìn hài hòa cho người dùng. Tất cả các ứng dụng của Google cũng được thiết kế để phù hợp với phong cách mới này.

Kết nối tốt hơn với các phụ kiện


Android Lollipop được thiết kế để làm việc hiệu quả hơn với các phụ kiện ngoài, ví dụ như bàn phím.

Chế độ ưu tiên


Nếu bạn đã từng cảm thấy khó chịu với việc các thông báo nhảy liên tục trên màn hình điện thoại của bạn thì bây giờ Android đã cung cấp cách giải quyết. Với Android Lollipop bạn có thể chọn xem thông báo nào là quan trọng nhất và chặn những thông báo kém quan trọng hơn.

Điều khiển bằng giọng nói


Sau khi ứng dụng vào Moto X hồi năm ngoái, Google sẽ đưa tính năng điều khiển bằng giọng nói mà không cần phải chạm vào điện thoại lên những chiếc Smartphone mới nhất. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tìm kiếm, thực hiện cuộc gọi,… mà khong cần chạm vào thiết bị của mình.

Quốc Huy (Tổng hợp)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news