Tin mới

Những triệu chứng của bệnh ung thư miệng

Thứ bảy, 29/11/2014, 09:29 (GMT+7)

Ung thư là căn bệnh đang sợ đối với loài người, y học hiện đại đến nay vẫn chưa có phương pháp triệt để chữa khỏi căn bệnh này. Ung thư miệng cũng không loại trừ.

Ung thư là căn bệnh đang sợ đối với loài người, y học hiện đại đến nay vẫn chưa có phương pháp triệt để chữa khỏi căn bệnh này. Ung thư miệng cũng không loại trừ.

Ung thư khoang miệng chiếm từ 5-10% trong các loại ung thư trên con người. Bệnh này sẽ có khả năng nhiều gặp phải ở những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là nam giới trên 45 tuổi. Ngoài ra, người nghiện thuốc lá, rượu cũng nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh.

Ung thư miệng thường có những triệu chứng dễ nhận thấy dưới đây.

Gặp khó khăn trong việc nhai, nuốt

Tính linh hoạt của lưỡi bị hạn chế, dẫn đến nhai, nuốt hoặc nói khó khăn, hoặc một bên lưỡi mất cảm giác, tê, tất cả đều cần kiểm tra xác định nguyên nhân sớm.

           

Ngoài ra còn xuất hiện các hiện tượng khác như sự bất thường ở thần kinh mặt, cảm giác tê, chảy máu mũi không rõ nguyên nhân…, cũng phải lập tức đến bệnh viện sớm để kiểm tra tìm nguyên nhân chính xác.

Sưng hạch

 Ung thư hạch thường di căn đến vùng hạch cổ gần đó, có khi ổ bệnh nguyên phát rất nhỏ, thậm chỉ triệu chứng còn chưa rõ, nhưng hạch vùng cổ đã bị di căn. Do đó, khi hạch vùng cổ đột ngột sưng to, cần đi kiểm tra chụp CT, để kiểm tra có phải hạch do ung thư hay không.

Sự thay đổi về màu da trong khoang miệng

Niêm mạc khoang miệng nếu như thay đổi màu sắc, màu nhợt hoặc màu đen lại, có nghĩa là khi đó tế bào biểu mô niêm mạc miệng đang thay đổi. Đặc biệt là niêm mạc miệng chuyển thô, dày hơn hoặc xơ cứng lại, xuất hiện niêm mạc miệng trắng bợt hoặc ban đỏ, rất có thể là biến chứng của ung thư.

Răng lung lay không rõ nguyên nhân

Một vị trí nào đó tại xương hàm sưng to, làm cho mặt bị lệch. Đột nhiên xuất hiện hiện tượng răng lung lay, rụng, khi nhai đồ ăn khó khăn, có cảm giác khó nhai như người lắp răng giả, vùng khoang mũi họng tê, đau, sau khi điều trị thì bệnh không có chuyển biến, nên cảnh giác là căn bệnh ung thư khoang miệng.

Xem thêm video: Hướng dẫn làm chả lá lốt thơm ngon

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news