Tin mới

Những trường ĐH mở thêm ngành mới mùa tuyển sinh 2014

Thứ sáu, 14/02/2014, 09:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi hơn 200 ngành của 71 trường ĐH, CĐ vừa nhận lệnh dừng tuyển sinh thì một số ngành mới lại được mở ra ở mùa tuyển sinh 2014.

 

 

(Tinmoi.vn) Trong khi hơn 200 ngành của 71 trường ĐH, CĐ vừa nhận lệnh dừng tuyển sinh thì một số ngành mới lại được mở ra ở mùa tuyển sinh 2014.

Thêm ngành đồng nghĩa với thí sinh có thêm cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, sở trường và thêm cơ hội trúng tuyển. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lo ngại, nếu không thẩm định kỹ lưỡng, liệu rằng một số năm sau những ngành này có chung số phận với 207 ngành vừa bị Bộ GD-ĐT tuýt còi.

 ĐH Quốc gia TPHCM mở thêm 2 ngành mới

PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, cho biết ĐH Quốc gia TPHCM vừa được Bộ GD-ĐT cho phép mở thêm 2 ngành mới đó là kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro (Trường ĐH Quốc tế) và ngành an ninh thông tin (Trường ĐH Công nghệ Thông tin TPHCM).

Những trường ĐH mở thêm ngành mới mùa tuyển sinh 2014Mùa tuyển sinh 2014, có rất nhiều trường ĐH mở thêm ngành mới

Theo PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa,  2 ngành kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro chủ yếu dùng toán để ứng dụng trong các lĩnh vực tài chính, đồng thời phối hợp giữa kỹ thuật và quản trị để giải quyết các vấn đề rủi ro về tài chính… Ngành an ninh thông tin đáp ứng nhu cầu xây dựng nguồn nhân lực chuyên sâu về an ninh thông tin có đủ khả năng đối phó với các nguy cơ và rủi ro khi tình hình mất an ninh mạng diễn biến phức tạp.

Trường ĐH Hoa Sen mở thêm ngành kỹ thuật phần mềm

Trường ĐH Hoa Sen cũng được bộ cho phép mở thêm ngành kỹ thuật phần mềm, tuyển 80 chỉ tiêu, khối A, A1, D1, D3. Ông Hoàng Đức Bình, Trưởng Phòng Truyền thông Trường ĐH Hoa Sen, cho biết trước đây trường đào tạo ngành công nghệ thông tin theo hướng chung, tuy nhiên trước nhu cầu xã hội cần những cử nhân chuyên sâu về phần mềm, có khả năng đáp ứng đòi hỏi cao của doanh nghiệp về thiết kế phần mềm, do đó trường quyết định mở thêm ngành nói trên để xoáy sâu vào lĩnh vực này.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM mở thêm 3 mã ngành

 

Trường mở thêm 3 mã ngành là kinh doanh quốc tế, marketing (trước đây là chuyên ngành trong ngành quản trị kinh doanh) và kiểm toán (trước đây là chuyên ngành nằm trong ngành kế toán). Trường ĐH Tài chính Marketing dự kiến mở 2 ngành mới là quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành và quản trị nhà hàng – dịch vụ ăn uống.

 

Trường ĐH Tài chính kế toán Quảng Ngãi mở thêm hai ngành 

Trường ĐH Tài chính kế toán (thị trấn La Hà, Quảng Ngãi) vừa thông tin kỳ tuyển sinh năm 2014, nhà trường có chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy là 1.700. Trong đó bậc đại học có 1.350 chỉ tiêu (tăng 250 so với năm 2013), bậc cao đẳng tuyển 350 chỉ tiêu (giảm 250 so với năm 2013). Đối với bậc đại học, nhà trường tổ chức thi tuyển khối A, A1 và D1. Ngoài ba ngành đào tạo đã tuyển sinh trước đây là tài chính - ngân hàng, kế toán và quản trị kinh doanh, năm 2014 trường vừa được Bộ GD-ĐT cho mở thêm hai ngành mới là kinh doanh quốc tế và ngành kiểm toán.

Trường ĐH Phạm Văn Đồng Quảng Ngãi, kỳ tuyển sinh năm 2014 nhà trường có 1.400 chỉ tiêu hệ chính quy, trong đó 500 chỉ tiêu dành cho bậc đại học và 900 chỉ tiêu cao đẳng. Có ba ngành mới mở là sư phạm tiếng Anh (bậc đại học), công nghệ kỹ thuật môi trường và sư phạm kỹ thuật công nghiệp (bậc cao đẳng).

ĐH Đồng Tháp mở thêm bảy ngành mới

PGS.TS Nguyễn Văn Đệ, hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp, cho biết đã trình Bộ GD-ĐT phê duyệt đề án tuyển sinh đại học chính quy giai đoạn 2014-2016.

Theo đó, trường sẽ mở thêm bảy ngành mới (gồm ĐH và cao đẳng) căn cứ vào nhu cầu của xã hội gồm: nuôi trồng thủy sản, quản lý văn hóa, khoa học thư viện, ngôn ngữ Trung Quốc, công tác xã hội, sư phạm âm nhạc và sư phạm mỹ thuật.

Theo ông Đệ, về cơ bản Bộ GD-ĐT đã thống nhất cho mở thêm các ngành này sau khi khảo sát, đánh giá nhu cầu của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

ĐH Y Hà Nội sẽ mở mới 2 ngành đào tạo 

Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết đang hoàn thiện hồ sơ xin mở mã ngành đào tạo cử nhân phục hồi chức năng và cử nhân khúc xạ.Trước đó, trường cũng mở mới ngành cử nhân dinh dưỡng và tuyển sinh khóa đầu trong năm 2013 với 50 chỉ tiêu.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news