Tin mới

Những trường học dạy tiếng Hàn cho học sinh

Thứ tư, 04/11/2015, 16:14 (GMT+7)

Ngoài một số môn ngoại ngữ quen thuộc như tiếng Anh, tiếng Pháp đã được đưa vào giảng dạy trong nhà trường...Một số trường học đã tổ chức dạy tiếng Hàn cho học sinh.

Ngoài một số môn ngoại ngữ quen thuộc như tiếng Anh, tiếng Pháp đã được đưa vào giảng dạy trong nhà trường...Một số trường học đã tổ chức dạy tiếng Hàn cho học sinh.

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn

Trường Trung học Thực hành Sài Gòn, TP.HCM vừa hợp tác với Trung tâm Hàn Quốc học (Sejong) thuộc trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức lễ khai giảng lớp tiếng Hàn năm học 2015-2016 cho học sinh lớp 10.

Học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa trong một giờ học tiếng Hàn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ông Nguyễn Long Sơn, Hiệu trưởng trường này, cho biết hiện đã có 47 học sinh lớp 10 đăng ký theo học từ hai tuần nay và chia thành hai lớp. Đây là ngoại ngữ tự chọn nên các em muốn theo học không yêu cầu về điều kiện gì. Mỗi tuần các em sẽ học hai buổi, chủ yếu luyện kỹ năng nghe nói và giao tiếp. Hết từng năm học, các em sẽ được kiểm tra đánh giá như những môn học khác để đảm bảo hết lớp 12 các em sẽ đạt chứng chỉ sơ cấp tiếng Hàn. Phía trung tâm sẽ hỗ trợ về giáo viên bản ngữ, giáo viên Việt và tài liệu học. Học sinh không phải đóng học phí và vẫn được đảm bảo chương trình học bình thường của Bộ GD&ĐT.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Nằm trong khuôn khổ Dự án “Đưa tiếng Hàn xuống trường phổ thông” 29/9/2014 Trung tâm Hàn Quốc học đã tổ chức khai giảng hai lớp tiếng Hàn trính độ Sơ cấp cho các bạn học sinh có nhu cầu học thêm một ngoại ngữ ở Trường PTTH Trần Đại Nghĩa.

Tham gia lớp học tiếng Hàn Quốc đầu tiên là những bạn học sinh lớp 2,4,6. 

Phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, làn sóng Hàn lưu đã được giới trẻ Việt Nam đón nhận hết sức nồng nhiệt. Nhu cầu học tiếng Hàn để tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống, văn hóa, con người Hàn Quốc vì vậy cũng tăng cao. Tuy nhiên việc học thêm một ngoại ngữ hoàn toàn mới không phải lúc nào cũng dễ dàng  do nhiều nguyên nhân (chi phí, phương tiện di chuyển…) Hình thức tổ chức các lớp tiếng Hàn miễn phí ngay tại trường học cho các bạn học sinh ở Trường PTTH Trần Đại Nghĩa vì vậy đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của các bạn trẻ mong muốn học thêm ngoại ngữ mình yêu thích nhưng chưa có điều kiện.

Các lớp tiếng Hàn vừa khai giảng đã được các bạn học sinh hưởng ứng khá nhiệt tình. Trong thời gian tới Trung tâm Hàn Quốc học sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa Dự án “Đưa tiếng Hàn xuống trường phổ thông” để đáp ứng nhu cầu học tiếng Hàn ngày càng gia tăng.

Trường PTTH Marie Curie

Ngày 18 tháng 08 năm 2014 Trung tâm Hàn Quốc học (Trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG TP.HCM) phối hợp với Trung tâm Giáo dục Ngôn ngữ tiếng Hàn đã tổ chức khai giảng hai lớp tiếng Hàn Sơ cấp dành cho các bạn học sinh ở Trường PTTH Marie Curie TP.HCM.

Khai giảng lớp tiếng Hàn tại trường PTTH Marie Curie. Ảnh: Trung tâm Hàn Quốc học/ĐH Khoa học xã hội và nhân văn

Đây là các lớp tiếng Hàn đầu tiên được khai giảng nằm trong Dự án “Đưa tiếng Hàn xuống trường phổ thông” do Trung tâm Hàn Quốc học chủ trì. Hiện tại đã có khoảng 50 bạn học sinh đăng ký tham gia. Được biết các lớp học này được tổ chức hoàn toàn miễn phí nhằm khuyến khích các bạn trẻ phát triển thêm một kỹ năng ngôn ngữ đang rất được ưa chuộng trong giai đoạn hiện nay.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news