Tin mới

"Đàn cháu" Mark Zuckerberg "nghèo" hơn "đàn chú" Bill Gates 47 tỉ đô

Thứ tư, 01/10/2014, 09:52 (GMT+7)

Trong danh\nsách Forbes 400 thống kê những người giàu nhất nước Mỹ, giới công nghệ chiếm tỷ lệ khá đông đảo và hùng hậu.

 

 

Trong danh sách Forbes 400 thống kê những người giàu nhất nước Mỹ, giới công nghệ chiếm tỷ lệ khá đông đảo và hùng hậu.


Trong đó, tổng giá trị tài sản của tỉ phú Bill Gates vẫn siêu khủng, ở mức 81 tỉ USD. "Đàn cháu" Mark CEO Facebook "khiêm tốn" và "nghèo" hơn với tổng giá trị tài sản vào 34 tỉ USD. 

Dưới đây là danh sách những người giàu nhất giới công nghệ:

Bill Gates. Tài sản: 81 tỷ USD

Bill Gates được biết đến là người đồng sáng lập ra công ty Microsoft, và cũng là người giàu nhất thế giới trong rất nhiều năm. Mặc dù đã không còn tham gia điều hành Microsoft, việc sở hữu cổ phiếu Microsoft và những khoản đầu tư cũng giúp tài sản của ông tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ sau một năm, tài sản của Bill Gates đã tăng tới 9 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Bill Gates cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Cho tới nay ông đã bỏ ra hàng tỷ USD dành cho các hoạt động từ thiện và xã hội trên khắp thế giới.

Larry Ellison. Tài sản: 50 tỷ USD.

Ellison đã gây sốc cho cả giới kinh doanh khi đột ngột thông báo quyết định từ chức CEO của Oracle hồi trung tuần tháng 9. Sau khi xây dựng cơ sở dữ liệu cho CIA, Ellison đã sáng lập ra Oracle vào năm 1977 và chưa từng rời "đứa con tinh thần" của mình dù chỉ nửa bước. Dù không còn là CEO nhưng Ellison sẽ vẫn đảm đương cương vị Giám đốc Công nghệ cho hãng.

Ông là một người rất cá tính và chịu chơi, sở hữu nhiều tài sản như đất đai, du thuyền, thậm chí là cả một hòn đảo nhỏ. Trong danh sách Forbes 400, Larry Ellison đứng thứ ba.

 Mark Zuckerberg. Tài sản: 34 tỷ USD.

CEO của Facebook là tỷ phú trẻ thứ hai trong danh sách, chỉ sau người bạn cùng phòng Dustin Moskovitz. Sau khi sáng lập mạng xã hội ở tuổi 20, chàng trai này đã điều hành nó trở thành mạng xã hội hàng đầu thế giới, với hơn một tỷ người sử dụng ở thời điểm  hiện tại.

Sau nhiều cuộc gặp bí mật, Zuck đã đạt được thỏa thuận mua lại ứng dụng nhắn tin WhatsApp với giá trị lên tới 19 tỷ USD hồi tháng 2, gây sốc cho cả làng công nghệ. Tháng tiếp theo, hãng này chi tiếp 2 tỷ USD để mua hãng sản xuất headset thực tế ảo Oculus VR trước khi hãng này kịp bán một sản phẩm thương mại ra thị trường. Kể từ đó đến nay, giá cổ phiếu Facebook không ngừng tăng mạnh, giúp tài sản ròng của Zuck đội thêm 15 tỷ USD so với năm trước đó.

 Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news