Tin mới

Những VĐV từng đối mặt với "tử thần" cá mập

Thứ ba, 21/07/2015, 11:19 (GMT+7)

Mới đây, VĐV lướt ván Mick Fanning đã may mắn thoát nạn khi bị cá mập bất ngờ tấn công trong khi đang thi đấu. Trước đó, rất nhiều VĐV khác cũng đã từng bị cá mập tấn công và may mắn thoát nạn.

Mới đây, VĐV lướt ván Mick Fanning đã may mắn thoát nạn khi bị cá mập bất ngờ tấn công trong khi đang thi đấu. Trước đó, rất nhiều VĐV khác cũng đã từng bị cá mập tấn công và may mắn thoát nạn. 

[mecloud]cQ37WkgYTw[/mecloud]

1. Mick Fanning bị cá mập tấn công bất ngờ: Hôm chủ nhật (19/7), VĐV từng 3 lần giành chức vô địch thế giới lướt sóng trải qua khoảnh khắc đáng sợ nhất trong sự nghiệp khi bị cá mập tấn công. Thật may, chàng trai 34 tuổi đã thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của cá mập nhờ tấm ván trượt mà không dính chấn thương nào. Trước tình hình nguy hiểm trên, ban tổ chức giải J-Bay Open tại Nam Phi đã phải tạm hoãn cuộc thi. Sự kiện này được trực tiếp trên truyền hình nên đã khiến cho nhiều người xem cảm thấy hoảng sợ. 

2. VĐV lặn thoát khỏi miệng cá mập trong gang tấc

Russell Easton suýt chút đã bị cá mập nuốt chửng 

Ngày 29/2/2012, thợ lặn Russell Easton đang chụp một bức ảnh về con cá mập hổ dài 12ft (3,7m) ở Bahamas thì con cá mập bất ngờ há miệng thật to tấn công người đàn ông nay. Nhưng Russell Easton đã kịp nhanh trí tung cú đấm thật mạnh rồi nhét cái máy ảnh vào miệng con cá mập, rồi nhanh chóng thoát khỏi vòng vây của con cá hung dữ. Russell Easton đã phải mất một thời gian sau mới trấn tĩnh lại được tinh thần sau khi thoát chết trong gang tấc. 

3.VĐV lướt ván khâu 42 mũi vì chống chọi với cá mập

Joshua phải khâu 42 mũi ở chân do bị cá mập tấn công

Ngày 4/4/2012, Joshua Holley VĐV lướt sóng sinh tại Hawaii đã bị cá mập tấn công trong một lần lướt ván. Con cá mập hung dữ  bất ngờ tấn công vào chân của Holley, để giành giật sự sống, người đàn ông 28 tuổi này đã dùng thẳng chân đá  thằng vào mặt và đấm mạnh vào mũi con cá mập rồi hét thật to "tôi sẽ không chết ngày hôm nay". Quá đau đớn vì cú đấm, cá mập đành bỏ đi, còn Holley trở về với cái chân trái đầy máu, sau đó anh phải khâu tới 42 mũi. Thật may mắn cho Holley đã đủ bình tĩnh để chống chọi lại với loại cá hung giữ này. 

4. Nữ VĐV lướt ván bị cá mập cắn đứt tay trái

Bethany Hamilton mất cánh tay trái do bị cá mập cắn

2003, Bethany Hamilton đang là cô bé lướt sóng tài năng ở lứa tuổi 13 thì tai họa ập đến. Một lần, khi Bethany đang nằm trên ván và thả tay trái xuống nước thì bị con cá mập hổ dài 4,3m lao lên và cắn đứt tay. Sự việc này đã rúng động đến toàn thế giới và nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho tài năng lướt sóng trẻ Bethany Hamilton. Bằng sự nỗ lực và đam mê, Bethany đã trở lại bộ môn mình yêu thích chỉ sau một tháng từ vụ tấn công. Hiện tại cô đã lấy chồng và vẫn đang là một trong những VĐV lướt ván xuất sắc nhất thế giới.


Mộc Phong (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news