Tin mới

Những vị vua và nữ hoàng có cái chết kì cục nhất

Thứ tư, 27/08/2014, 15:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Những tình huống bất ngờ xảy ra khiến những vị vua và nữ hoàng lâm vào một kết cục quả là bi hài.

(Tinmoi.vn) – Những tình huống bất ngờ xảy ra khiến những vị vua và nữ hoàng lâm vào một kết cục quả là bi hài.

Vua hay nữ hoàng là những người đại diện của đấng cao quyền lực đất nước. Mạng sống, sức khỏe của họ luôn được bảo vệ cẩn mật, cái chết chỉ xảy ra khi tuổi của họ đã cao và ra đi một cách yên bình. Tuy nhiên, trên thực tế đã có nhiều tình huống bất ngờ xảy ra đã dẫn họ đến cái chết.

Chết khi đứng cạnh đại bác

Vua James II - Scotland trị vì đất nước khoảng 23 năm, từ giữa năm 1437 đến năm 1460. Mặc dù Scotland đã giành độc lập trước thế kỷ XV nhưng một số khu vực biên giới vẫn thuộc kiểm soát của Anh, trong đó có lâu đài Roxburgh.

Vua James đã có ý định nhân cơ hội quân đội Anh suy yếu sau Chiến tranh Hoa hồng sẽ tuyên bố chiếm lại tòa lâu đài. Do đó, ông nhập khẩu rất nhiều đại bác từ vùng Flanders, Bỉ. Điều này có lẽ là một sai lầm nghiêm trọng đã gây nên cái chết thương tâm của ông.

Trong một lần vua James đi kiểm tra đại bác nhập khẩu từ Flanders, một viên đạn đại bác đã không bay đi mà phát nổ ngay bên cạnh khiến ông chết tại chỗ.

Chết vì va đầu vào cửa

Charles VIII đã nắm giữ quyền lực tại Pháp ngay từ khi mới 13 tuổi. Khi đó, do tuổi còn nhỏ, chị gái Anne và chồng của bà là Công tước xứ Bourbon  giúp nhà vua nhiếp chính giải quyết những vấn đề trọng đại của đất nước.

Là một đứa trẻ, Charles ít quan tâm đến chính trị. Nhưng để giữ gìn hòa bình đất nước, vị vua này đã nhượng bộ đối với tất cả các chế độ quân chủ xung quanh, cải thiện mối quan hệ với nước Ý.

Cái chết của ông xảy ra trong một trận đấu quần vợt. Tại trận đấu ở Amboise, vị vua trẻ tuổi này đã bị va đầu vào xà ngang cửa ra vào khiến ông hôn mê bất tỉnh, và chỉ sau đó vài giờ, ông đã qua đời.

Kẻ thế mạng

Trước khi bị ám sát, nữ hoàng Elisabeth được coi là một trong nữ vương có triều đại dài nhất trong lịch sử nước Áo. Trở thành vợ của Hoàng đế Franz Joseph I, Elisabeth giữ vị trí của Hoàng hậu nước Áo và Nữ hoàng Hungary trong 44 năm. Đến ngày 10/ 9/1898, bà đã bị sát hại bởi một người đàn ông có tên là Luigi Lucheni. Lucheni không hề có bất cứ thù hận cá nhân nào đối với nữ hoàng Elisabeth  nhưng hắn lại xem thường tất cả hoàng gia và những người giàu có nói chung.

Mục tiêu ban đầu của kẻ sát hại này là Hoàng tử Philippe, Công tước xứ Orleans. Nhưng thật không may khi Lucheni đến Geneva quá muộn và bỏ lỡ cơ hội sát hại Hoàng tử Philippe.

Hắn đã ngồi chờ và tìm kiếm mục tiêu khác. Ngay lúc đó, nữ hoàng Elisabeth xuất hiện. Lucheni  đã tiếp cận và đâm thẳng vào tim nữ hoàng, khiến bà tử vong tại chỗ.

Lucheni sau đó đã bị dẫn độ về Ý và hắn đã treo cổ tự vẫn trong nhà giam.

Bị thiêu cháy khi đang chữa bệnh

Charles II, vị vua trị vì vương quốc Navarre vào giữa năm 1343 - 1387, là một kẻ luôn tìm cơ hội để “châm lửa” cuộc chiến tranh Trăm Năm giữa Anh và Pháp. Nhiều người cho rằng, cái chết khủng khiếp của ông giống như hình phạt của Thiên Chúa đối với kẻ bạo tàn. Theo trích dẫn của tác giả Francis Blangdon từ thế kỷ 18, Charles đã bị bệnh rất nặng. Thầy thuốc đã chỉ định ông phải bọc toàn thân trong vải một tấm vải lanh được tẩm rượu.

Tuy nhiên, sau khi cuốn vải lên người vua và khâu thật chặt, vì trời tối sợ dùng kéo để cắt vải thừa sẽ cắt vào nhà vua, nên cô y tá đã dùng nến để đốt chỗ vải đó.

Tấm vải lanh trước đó được ngâm trong rượu, vì vậy bị châm lửa, tấm vải bùng cháy khiến nhà vua cũng đã bị thiêu cùng.

Ngoan cố băng qua sông, vua Frederick bị chết đuối

Frederick I trở thành vua nước Đức vào năm 1152 và sau này cũng trở thành vua của nước Ý và Hoàng đế La Mã vào năm 1155. Ông đã cai trị một triều đại kéo dài 35 năm.

Vào năm 1190, Frederick dẫn quân tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ và đối đầu với Saladin. Tuy nhiên, Frederick không phải là đối thủ của Saladin và ông đã bị thiệt mạng trong khi băng qua cầu và bị chết đuối.

Khi quân đội của vua Frederick I kéo đến sông Goksu, Thổ Nhĩ Kỳ (sau này gọi là sông Saleph), nhà vua đã được khuyến cáo không nên băng qua sông vì dòng nước chảy rất hỗn loạn. Tuy nhiên,  Frederick vẫn ngoan cố nói rằng có thể vượt qua sông trên lưng ngựa. Muốn chứng minh mình đúng, vua liền lao xuống sông để băng sang bờ bên kia. Chỉ mới bơi được một lúc, con ngựa của ông không thể chịu nổi và nhà vua cũng không đủ sức để bơi khi ông đang mang trên người một bộ áo giáp rất nặng. Chính vì thế, cả nhà vua và con ngựa bị chết đuối.

Ngô Hà (Theo Listverse)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news