Tin mới

Những vụ bê bối tình dục thầy trò

Thứ hai, 29/09/2014, 08:15 (GMT+7)

Ở Singapore, những vụ bê bối tình dục kiểu như một cô giáo 32 tuổi làm chuyện ấy với cậu học trò 15 tuổi khiến dư luận bàng hoàng.

Ở Singapore, những vụ bê bối tình dục kiểu như một cô giáo 32 tuổi làm chuyện ấy với cậu học trò 15 tuổi khiến dư luận bàng hoàng.

Danh tính của cô giáo đã có 2 con nói trên không được tiết lộ để bảo vệ quyền riêng tư của nạn nhân là cậu học trò đang tuổi vị thành niên. Giáo viên này bị kết án 1 năm tù vào cuối tháng 10 vừa qua sau khi đã thừa nhận hai tội danh xâm phạm tình dục với người dưới 16 tuổi.
Tại phiên tòa, nạn nhân cho biết đã bị chấn thương sau một tai nạn bơi thuyền trong chuyến đi học ở nước ngoài năm 2011. Cậu giãi bày tâm sự với cô giáo đi cùng.

Chẳng bao lâu sau, cô giáo bắt đầu tán tỉnh, dụ dỗ cậu học trò bằng những món quà tặng, trong đó có cả cuốn tiểu thuyết Ăn, cầu nguyện, yêu của tác giả Elizabeth Gilbert, được chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Julia Roberts.

Một thầy giáo 39 tuổi quay 94 đoạn phim từ dưới váy nữ sinh, kể cả ở trường cấp 2.Một thầy giáo 39 tuổi quay 94 đoạn phim từ dưới váy nữ sinh, kể cả ở trường cấp 2.Theo công tố viên, quá trình cô trò tâm sự đã dẫn đến việc cô nảy sinh tình cảm, kết cục là cô giáo đưa cậu học trò về nhà mình vào tháng 12/2011. Tại đây, được sự đồng thuận của học trò, cô giáo đã quan hệ tình dục bằng miệng với cậu bé.
Vào tháng 1/2012, cô ta lại đưa cậu về nhà để tiếp tục quan hệ tình dục vài lần nữa.

Những vụ bê bối tình dục thầy trò

Một thầy giáo 39 tuổi quay 94 đoạn phim từ dưới váy nữ sinh, kể cả ở trường cấp 2.

Vụ việc chỉ được phơi bày ra ánh sáng sau khi bố mẹ cậu bé nghi ngờ và đâm đơn kiện.

Các thẩm phán trích lời bác sĩ cho biết do không có "khuynh hướng dâm ô với trẻ vị thành niên" nên cô giáo không bị phạt nặng.

Một ngày sau khi cô giáo bị kết án, tòa cũng mở phiên xét xử nguyên hiệu trưởng nhà trường, người bị cáo buộc dùng 150.000 đô la Singapore của quỹ trường để xây nhà thờ và trả tiền cho huấn luyện viên tennis. Anthony Tan Kim Hock, 65 tuổi, nghỉ hưu từ năm 2009, có thể sẽ phải nhận án 15 năm tù nếu bị kết tội.

Một vụ việc chấn động khác trong nền giáo dục Singapore là một thầy giáo 39 tuổi quay 94 đoạn phim từ dưới váy nữ sinh ở nhiều địa điểm khác nhau, kể cả trường cấp 2 nơi anh ta dạy học. Người này bị kết án 9 tháng tù giam sau khi được bào chữa bị rối loạn ám ảnh ép buộc.

Một thầy giáo khác bị cáo buộc đặt 3 camera trong nhà vệ sinh nữ tại một trường nơi anh ta giảng dạy.

Những trường hợp khác liên quan đến bê bối tình dục ở trường học bao gồm một cựu hiệu trưởng bị bắt gặp đòi hỏi tình dục với một gái mại dâm vị thành niên, một giáo sư luật tại đại học quốc gia danh tiếng bị cáo buộc chấp nhận sex để đổi điểm, một giáo viên nam 51 tuổi lạm dụng tình dục 7 sinh viên nam.

Đầu tháng vừa qua, một thầy giáo bị bắt quả tang gửi tin nhắn khiêu dâm tới nữ sinh 13 tuổi của mình và bị kết án 10 tháng tù. Trong khi đó, một giáo viên tiếng Trung Quốc nhận án 10 năm vì lạm dụng tình dục 2 học sinh nam và quan hệ tình dục bằng miệng với một học trò mới có 8 tuổi.

Nhiều người Singapore lo ngại những vụ việc đồi bại như trên sẽ làm hoen ố danh tiếng nền giáo dục Singapore, vốn được xếp là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Bộ Giáo dục nước này cho biết "rất nghiêm khắc xem xét các hành vi sai trái của giáo viên" và những người vi phạm đều bị xử lý kỷ luật nặng.

"Những giáo viên nói trên chỉ là con số rất nhỏ trong lực lượng giáo viên hùng hậu 33.000 người và họ không đại diện cho nền giáo dục Singapore" - tuyên bố của Bộ giáo dục nước này viết.

Theo Vân Anh/Báo Lao động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news